Sách mới

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI THÁNG 8/ 2021

Gửi lúc 10/08/2021 9:45:11 AM

1. Bệnh gan và cách điều trị - H.: Hồng Đức, 2020.- 199Tr.; 20,5cm.

Sức khỏe của mỗi chúng ta là một giá trị đặc biệt vô cùng quý báu. Sức khỏe chi phối cuộc sống trực tiếp của chúng ta. Khi có sức khỏe tốt, ta sẽ thấy trong người sảng khoái và dễ dàng có được sự lạc quan vui sống. Vì vậy bản thân mỗi người trước hết tự cần trang bị cho bản thân một tri thức nhất định về các loại bệnh thông thường dễ mắc phải để có hướng phòng ngừa và điều trị khi cần thiết. Cuốn sách này giúp bạn đọc biết được các nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp phòng tránh cùng với thực đơn dinh dưỡng, chế độ luyện tập thường ngày đã được các nhà chuyên môn có uy tín xác nhận.

2.  Chế độ dinh dưỡng và phương tập luyện dành cho người tập gym –H.: Dân trí, 2020.– 221Tr.; 20,5cm.

Tập gym được xem là bộ môn giúp rèn luyệnsức khỏe và ý chí của con người. Việc tập luyện thường xuyên, đúng cách mang lại những lợi ích tuyệt vời. Cuốn “Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện dành cho người tập gym” sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về gym, biết được nguyên tắc dinh dưỡng khi tập gym, những đồ ăn, thức uống nào không nên dùng sau khi tập và cách chế biến các món ăn đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt, cuốn sách còn nêu ra các phương pháp tập luyện cụ thể, cách phòng tránh những chấn thương thường gặp những lỗi tập cơ bản trong các bài tập. Ngoài ra, cuốn sách còn hướng dẫn chi tiết các bài tập dành cho nam giới và nữ giới giúp bạn có một thân hình đẹp, lí tưởng và cải thiện sức khỏe bản thân.

3. Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện cho người tập yoga/ Mai Duyên –H.: Dân trí, 2020.– 245Tr.; 20,5cm.

Cuốn “Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện cho người tập yoga”, giúp bạn đọc sẽ có những hiểu biết cơ bản về yoga, lịch sử phát triển, các loại hình và lợi ích của việc tập luyện yoga. Đặc biệt, bạn đọc sẽ biết được nguyên tắc vàng trong dinh dưỡng khi tập yoga, nên ăn gì trước và sau khi tập, những loại thực phẩm tốt và cách chế biến các món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, cuốn sách cũng chỉ rõ các phương pháp tập luyện yoga hiệu quả, những thứ cần chuẩn bị để bắt đầu tập, những sai lầm khi tập và hậu quả của việc tập yoga sai cách; giới thiệu các bài tập yoga làm đẹp, cho người chuẩn, dáng xinh và yoga trị liệu nhằm góp phần hỗ trợ điều trị những bệnh lí thông thường.

4. Bí quyết dạy con thông minh/ Duyên Mai – H.: Dân trí, 2020.– 216Tr.; 20,5cm.

Cuốn sách giúp các bậc cha mẹ có những kiến thức dạy con là phải hiểu được những diễn biến tâm lý bên trong con, hiểu được các mối quan hệ, khát vọng, cảm xúc, suy nghĩ, nguyện vọng, mong muốn, sở thích, lo lắng, niềm vui, nỗi buồn…, những gì con cái nói ra, và cả những điều chúng không nói. Để có thể làm được điều này, không cách nào khác hơn là các bậc cha mẹ phải tạo được sự gần gũi, thân mật, tin tưởng ở trẻ; để chúng có thể dễ dàng chia sẻ những tâm tư, tình cảm của chúng.

5. Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện cho người béo và người gầy/ Duyên Mai – H.: Dân trí, 2020.– 229Tr.; 20,5cm.

Không phải ai cũng có một vóc dáng hoàn hảo, người thì quá béo, người lại quá gầy. Béo quá và gầy quá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là tâm lí của mỗi người, họ cảm thấy hết sức tự ti khi giao tiếp. Vì vậy, vấn đề cân nặng là mối quan tâm của rất nhiều người. Một chế độ dinh dưỡng khoa học và phương pháp tập luyện hợp lí là những giải pháp tích cực để lấy lại và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Cuốn Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện cho người béo và người gầy sẽ giới thiệu tới bạn đọc các loại thực phẩm giúp bạn tăng cân và giảm cân, thực đơn dinh dưỡng hàng ngày và những lưu ý khi thực hiện ăn hoặc giảm cân. Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra các phương pháp tập thể dục và từng bài tập cụ thể, những lưu ý cần có trong quá trình tập, tập luyện trong thời gian mang thai

6. 30 Thực đơn bữa ăn hàng ngày/ Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân – H.: Hồng Đức, 2020.–  139Tr.; 20,5cm.

Cuốn sách là cẩm nang giúp các bà nội trợ có kiến thức về các thực đơn trong bữa ăn hàng ngày trng gia đình nhà mình với những thực đơn vừa nhanh gọn và đủ chất dinh dưỡng như: Trứng chiên thịt, Thịt kho tiêu, dưa giá chua ngọt, các món canh… Trong một bữa ăn không nhất thiết phải 2-3 món mà có những ngày bận rộn chỉ cần một món duy nhất nhưng vẫn rất ngon.

7. Tự học làm bánh 100 món bánh ngon/ Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân – H.: Hồng Đức, 2020.–  199Tr.; 20,5cm.

Cuốn sách hướng dẫn cách làm các món bánh đơn giản, dân giã như bánh bèo, bánh ít, bánh nậm, bánh đúc... Có loại chỉ chuyên dùng cho việc hiếu hỷ như bánh cốm, bánh phu thê. Có loại gắn liền với sự tích dựng nước và mang tính hiếu thảo của con cái như bánh chưng, bánh dầy. Bên cạnh đó còn giới thiệu thêm cách làm một số loại bánh Tây "du nhập" như bánh bánh cake, bánh bông lan, patéchaud, pizza, hamburger...  Sự khéo léo của các bà nội trợ cũng thể hiện trên những chiếc bánh cưới hỏi, sinh nhật mà những cánh hoa được bắt bằng kem sống động như cánh hoa thật.

8. Sinh tố trái cây làm đẹp và tăng đề kháng/ Quỳnh Hương – H.: Phụ Nữ, 2020.– 83Tr.; 27cm.

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin tự nhiên, các chất khoáng và enzyme rất có lợi cho cơ thể con người. Trái cây còn có tác dụng chữa bệnh, giúp làm da trở nên mịn màng, tươi tắn, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể để phòng tránh một số bệnh thường gặp. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn công thức pha chế làm nên những ly sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon, cải thiện sức khỏe, Ngoài ra cuốn sách giúp bạn đọc hiểu những giá trị dinh dưỡng của từng loại trái cây, và công dụng của chúng đối với sức khỏe giúp bạn biết hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

9. 80 Công thức làm nước ép và sinh tố/ Tường Vân – H.: Phụ nữ, 2020.– 67Tr.; 27cm.

Ngoài những cách chế biến thông thường, Cuốn sách “80 công thức làm nước ép và sinh tố” sẽ giới thiệu đến các bạn các công thức pha chế từ đơn giản đến phức tạp, hay các công thức được mic với nhau mà vẫn đảm bảo thành phần dinh dưỡng cũng như tạo nên những ly nước đầy màu sắc. Hy vọng, với 80 công thức trong cuốn sách sẽ giúp bạn “khỏe từ bên trong, đẹp từ bên ngoài”.

10. 52 Thực đơn nấu ăn chay trong gia đình / Quỳnh Hương – H.: Hồng Đức, 2020.– 191Tr.; 20,5cm.

“52 Thực Đơn Nấu Ăn Chay Trong Gia Đình” cung cấp cho độc giả thực đơn gồm 52 món ăn chay được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Những món ăn được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ đơn giản đến cầu kì, nhưng nhìn chung đều đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho người ăn chay như: Mì xào thơm, gà nấu đậu, cháo bí đỏ, bánh hỏi thịt nướng, bánh khoai môn…


Thư viện tỉnh
 ( 1.8 / 4 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
            Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu