Sách mới

Giới thiệu sách tháng 5 TỦ SÁCH NỀN TẢNG ĐỔI ĐỜI

Gửi lúc 04/05/2019 14:52:40 PM

Chương trình “Hành trình từ trái tim” thuộc chuỗi “Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay. Tại chương trình, Trung Nguyên Legend trao tặng 1.000 cuốn sách cho Thư viện tỉnh gồm 4 đầu sách của tủ sách nền tảng đổi đời gồm: Quốc gia khởi nghiệp, Đắc nhân tâm, Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách và Khuyến học. Thông qua trao tặng các cuốn sách có chủ đề lập thân, lập nghiệp và xây dựng nhân cách, tư duy sáng tạo, ý chí khởi nghiệp kiến quốc cho thế hệ thanh niên Việt Nam; qua đó thay đổi tư duy và hành động, góp phần xây dựng xã hội học tập, hưởng ứng chủ trương quốc gia khởi nghiệp của Chính Phủ. Thư viện tỉnh Lai Châu trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc:

1. Quốc gia khởi nghiệp/ Dan Senor, Saul Singer– H: Thế Giới. 2018- 467Tr; 15cm.

Cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” với những câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ Israel - một quốc gia nhỏ bé, nhưng những gì Israel làm được đã vượt xa tầm vóc đất nước, họ đã trở thành trung tâm của sáng tạo và những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao. Sách tích hợp nhiều câu chuyện kỳ thú làm toát lên phẩm chất vượt trội của con người và đất nước Israel để trở thành doanh nhân khởi nghiệp là chuẩn mực trong xã hội Israel ngày nay. “Quốc gia khởi nghiệp”  là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ, hãy đọc sách và mài chí để hành động cho một Việt Nam hùng mạnh, ảnh hưởng và trường tồn, trước mọi mối đe dọa – thiên tạo lẫn nhân tạo.

2. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách/ Chung Ju Yung – H: Thế Giới. 2017- 311Tr; 15cm.

Tác giả và nhân vật trong cuốn tự truyện này là một người Hàn Quốc nổi tiếng: Chung Ju Yung - người đã sáng lập và là cố chủ tịch của tập đoàn Huyndai. Đây là một minh chứng sống về ý chí và năng lực không giới hạn của con người khi đã có lòng nhiệt huyết, say mê - một người đã xem những thất bại - cho dù là thất bại cay đắng nhất - không phải là thất bại - mà chỉ là thử thách của cuộc sống tôi rèn bản lĩnh của chính mình.  Qua từng trang sách chúng ta sẽ cùng khám phá cuộc đời thăng trầm rất thực và tính cách thú vị của cậu thanh niên vùng nông thôn với ước mơ lớn từ hai bàn tay trắng đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và châu Á.

3. Khuyến học/ Fukizawa Yukichi – H: Thế Giới. 2018- 230Tr; 15cm.

Trong cuốn sách này, Fukizawa Yukichi đề cập tinh thần cơ bản của con người và mục đích thực thụ của học vấn. Với các chương viết về sự bình đẳng, quyền con người, ý nghĩa của nền văn học mới, trách nhiệm của nhân dân và chính phủ trong một quốc gia pháp trị... khuyến học đã làm lay chuyển tâm lý người Nhật Bản dưới thời Minh Trị. Về học vấn, Fukuzawa Yukichi phê phán lối học "từ chương" và nhấn mạnh Nhật Bản phải xây dựng nền học vấn dựa trên "thực tế". Nền học vấn thực học phải gắn liền với cuộc sống hằng ngày, phải dựa trên tinh thần khoa học, tinh thần độc lập, tính thực dụng. Việc tiếp thu văn minh phương Tây phải có chọn lọc. Quan điểm xuyên suốt cuốn sách là "làm thế nào để bảo vệ nền độc lập Nhật Bản" trong bối cảnh các cường quốc phương Tây đang muốn biến toàn bộ châu Á thành thuộc địa.

4. Đắc nhân tâm/ Dale Carnegie – H: Thế Giới. 2017- 280Tr; 15cm.

Với tầm hiểu biết rộng rãi và khả năng ‘ứng xử một cách nghệ thuật trong giao tiếp’ – Dale Carnegie đã viết ra một quyển sách với góc nhìn độc đáo và mới mẻ trong giao tiếp hàng ngày một cách vô cùng thú vị – Thông qua những mẫu truyện rời rạc nhưng lại đầy lý lẽ thuyết phục – Từ đó tìm ra những kinh nghiệm để đúc kết ra những nguyên tắc vô cùng ‘ngược ngạo’, nhưng cũng rất logic dưới cái nhìn vừa sâu sắc, vừa thực tế. Đắc Nhân tâm còn đưa ra những nghịch lý mà từ lâu con người ta đã hiểu lầm về phương hướng giao tiếp trong mạng lưới xã hội, thì ra, người giao tiếp thông minh không phải là người có thể phát biểu ra những lời hay nhất, mà là những người học được cách mỉm cười, luôn biết cách lắng nghe, và khích lệ câu chuyện của người khác.


Thư viện tỉnh Lai Châu
 ( 1.0 / 2 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
            Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu