Sách mới

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 1/2021

Gửi lúc 18/01/2021 10:15:47 AM

1. Trăm lẻ một loại rượu thuốc bổ cổ truyền với sức khỏe và đời sống/ Nguyễn Đức Đoàn, Phan Xuân Lễ/ H: Công an nhân dân, 2018. - 119Tr; 21cm.

Cuốn sách Trăm lẻ một loại rượu thuốc bổ cổ truyền với sức khỏe và đời sống giới thiệu với các bạn đọc 101 loại rượu thuốc đã được các nhà Y – Dược và nhân dân sử dụng từ lâu đời mà tác giả đã sưu tầm. Với những kiến thức trình bày trong cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc dùng rượu thuốc cổ truyền như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe, những người thích thú rượu thuốc cổ truyền rút ra được những điều bổ ích, thu được hiệu quả tốt nhất trong điều trị và ăn uống của mình, tránh được những thiếu sót đáng tiếc xảy ra để có một đời sống khỏe mạnh, hạnh phúc và hữu ích.  

2. 100 cách cấp cứu tại nhà/ Giai Văn ; Nguyễn Thị Lệ Quyên biên dịch/ H: Thanh niên, 2018.– 211Tr; 21cm.

“100 cách cấp cứu tại nhà” rất có ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, Với nội dung phong phú, cuốn sách sẽ giúp cho mọi người nắm được các cách trợ giúp cấp cứu và điều trị có hiệu quả nhất trước khi bác sĩ kịp đến hiện trường trong những tình huống khi mọi người đột nhiên bị bệnh hoặc gặp phải tình huống phát sinh ngoài ý muốn.

3. Các bài thuốc dân gian/ Lê Ninh/ H : Hồng Đức, 2018. - 316Tr. ; 21cm.

Với mục đích phổ cập kiến thức về y dược, an toàn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và dưỡng sinh cho cộng đồng , nội dung cuốn sách bao hàm nhiều mảng về kiến thức chăn sóc sức khỏe như: Kinh nghiệm danh y, kỳ phương diệu thuật, dược vật thực liệu, bách khoa sức khỏe. Sách dùng hình thức hỏi đáp để giải đáp những vấn đề thường gặp về phòng bệnh, dưỡng sinh, y liệu, bảo vệ sức khỏe, kiến thức chuyên ngành đượcdiễn giải dễ hiểu …

4. Sức khỏe giới tính tuổi mới trưởng thành / H: Quân đội nhân dân:  2013. – 380Tr; 21cm.

Đối với nhiều người, không chỉ riêng các bạn trẻ, giới tính vẫn đang là một vấn đề khó hiểu. Cuốn sách  không chỉ ghi chép lại những lý giải dưới góc nhìn của một nhà khoa học mà còn thể hiện cách nghĩ, cách hiểu của một người mẹ thông qua những câu chuyện có thật từ một phòng tư vấn tâm lý. Sự giao lưu ấy chính là nét đặc sắc và rất có lợi đối với những ai mong muốn tìm  hiểu về vấn đề sức khỏe giới tính, đặc biệt là sức khỏe giới tính tuổi mới trưởng thành.

5. Cởi gió/ Nguyễn Phan Quế Mai /H.: Hội nhà văn, 2011.- 138Tr. ; 21cm

Tập thơ “Cởi gió” của Nguyễn Phan Quế Mai  được chú ý giữa những giọt thơ trẻ, Một giọng thơ biết tiết chế để khi chạm đến cái riêng tư nhưng không sa vào vụn vặt. Tình cảm xa quê hương của người xa xứ, hoặc đang sống ngay trong lòng đất nước thật tha thiết mà không lạm dụng cảm xúc.  

6. Giấc mơ đôi chân thiên thần/ Trần Trà My/ H: Lao động, 2014. - 244Tr; 21cm.

Khi mở mắt ra nhìn vào hiện thực, người ta mới nhận thấy mình đã bỏ lỡ đi quá nhiều thứ và khi những mộng ảo của những thú vui vật chất nhất thời biến mất, tất cả chỉ còn lại nỗi buồn, sự đắng cay trong tận cùng tâm khảm. Mỗi một nhân vật trong những câu chuyện ngắn này của Trần Trà My đều đã phải đánh đổi những năm tháng thanh xuân, tình cảm chân thành cho những giấc mơ dài và đầy bế tắc ấy. Mời các bạn đón đọc tập truyện Giấc Mơ Đôi Chân Thiên Thần.

7. Nghìn lẻ một đêm/ Hồ Anh Thái/ H : Đà Nẵng, 2007. – 359Tr; 20.5cm.

Bạn đọc vấp từ bất ngờ này sang bất ngờ khác…Một cuốn tiểu thuyết chứa nhiều thông tin xã hội làm bạn đọc ngột thở, rồi sự xuất hiện ngỡ như chốc lát đơn giản của đôi tình nhân không tên là duyên cớ cho những tràng cười trên từng trang tiểu thuyết.

8. Ruồi trâu/ Ethel Lilian Voynich/ H : Văn học, 2013. – 550Tr. ; 20,5cm.

"Ruồi trâu" là một tác phẩm rất đáng đọc, câu chuyện diễn ra vào thế kỉ 19 tại Ý. Thời đó, đất nước này đang bị chia cắt dưới quyền kiểm soát của đế quốc Áo, các phong trào cách mạng nhằm thống nhất nước Ý đều bị đàn áp. Một thanh niên Ý kiên cường đã dành cả cuộc đời mình để đấu tranh cho lí tưởng giải phóng đất nước. Cuộc đời anh chứa đựng những bí mật khiến anh bị giằng xé giữa tình yêu và nỗi tức giận, chịu đựng những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần, nhưng vượt lên tất cả anh đã luôn tiến về phía trước. Anh đã sống với ý chí và nghị lực đáng khâm phục. "Ruồi trâu" gửi tới người đọc một thông điệp: Cuộc sống dù ngắn ngủi nhưng vẫn có ý nghĩa khi ta sống có lí tưởng.

9. 100 truyện ngắn hay Việt Nam thế kỷ 20/ H: Văn học, 2014. – 395Tr; 21cm.

Tập truyện  “100 truyện ngắn hay Việt Nam thế kỷ 20” Ở đây bạn đọc có thể bắt gặp những tác phẩm được coi là truyện ngắn đầu tiên của Việt Nam với sự đơn giản về cốt truyện như Sống chết mặc bay,  Ăn mày trúng số, Người con gái Nam Xương….  Mỗi một trang sách sẽ dẫn người đọc từng bước, từng bước vào thế giới truyện ngắn của hầu hết những cây bút quen thuộc của thế kỷ trước để cảm nhận đầy đủ sự hình thành và phát triển của một thể loại văn học và phong vị của một thế kỷ đã lùi vào dĩ vãng.


Thư viện tỉnh
 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu