Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8

Gửi lúc 08/08/2022 10:12:33 AM

Nhân những ngày tháng 8 lịch sử, Thư viện tỉnh Lai Châu xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách: 100 điều nên biết về cách mạng tháng tăm 1945/ Hà Nguyễn - H: Thông tin và truyền thông, 2020. - 299Tr ; 20,5cm.

Dõi nhìn lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam, cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 thực sự là một mốc son chói lọi. Cơn bão táp cách mạng ấy là kết tinh 15 năm đấu tranh kiên cường, gian khổ của phong trào cách mạng theo khuynh hướng vô sản trên khắp mọi miền tổ quốc, đã mạnh mẽ chấm dứt chế độ thực dân và chế độ quân chủ, mở ra một thời đại mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam, kỷ nguyên độc lập dân tộc, bình đẳng và tiến bộ xã hội.

Trong cuốn sách “100 điều nên biết về cách mạng tháng tám 1945”  này chắc chắn chưa phải là tất cả những gì cần biết và nên biết về cuộc vận động Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, tác giả cuốn sách đã cố gắng giới thiệu được phần nào bức tranh toàn cảnh kỳ vĩ ấy. Hơn nữa, cuộc CMT8 năm 1945 của Việt Nam được đặt trong bối cảnh lịch sử của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai (1939-1945), tạo ra cách nhìn biện chứng, kết hợp tiếp cận "điểm" và "diện" của tư duy lịch sử. Lần dở qua từng trang sách, độc giả sẽ được tác giả Hà Nguyễn cung cấp những kiến thức vừa tổng hợp, vừa cụ thể, vừa bao quát, vừa chi tiết, cơ bản và cập nhật trong khả năng có thể của người viết về những vấn đề mấu chốt liên quan đến cuộc vận động CMT8 năm 1945 như: Chủ nghĩa phát xít đã hình thành trên thế giới như thế nào; Nguyên nhân dẫn đến bùng phát cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2; Sự chuyển biến của Đảng Cộng sản Đông Dương từ sau Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ VII; Sự kiện Nhật Bản đầu hàng đồng minh đã mở ra thời cơ cách mạng ở Việt Nam; Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám; Bản Tuyên ngôn độc lập ra đời trong hoàn cảnh như thế nào; Sức mạnh đại đoàn kết, ý nghĩa thực tiễn, ý nghĩa nhân văn quốc tế của Cách mạng Tháng Tám năm 1945...

100 điều nên biết về Cách mạng Tháng Tám 1945 sẽ là nhịp cầu nối liền bạn đọc về với lịch sử và văn hóa dân tộc.



Thư viện tỉnh
 ( 2.0 / 4 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu