Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 Năm 2024

Gửi lúc 09/10/2024 15:18:36 PM

Những người phụ nữ bé nhỏ/ Louisa May Alcott - H.: Văn học, 2021.- 390tr.; 20.5 cm.

Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ, một trong những truyện dành cho thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay, dựa trên các trải nghiệm của chính tác giả thời thơ ấu.

Meg, cô chị cả xinh đẹp, đoan trang, luôn mơ ước trở thành một quý bà. Jo, lóng ngóng vụng về nhưng thông minh phóng khoáng và có tài văn chương. Beth nhút nhát, dịu hiền, thích âm nhạc, giàu đức hi sinh. Cuối cùng là cô em út Amy với mái tóc vàng xinh đẹp, hơi nhõng nhẽo và có năng khiếu hội họa. Câu chuyện về những nỗ lực, tình yêu thương, cố gắng hoàn thiện mình của bốn chị em nhà March, cùng tình bạn của các cô với gia đình Laurience hàng xóm, và mãi sau này là chuyện tình của họ, luôn trong trẻo, hấp dẫn, mang lại rất nhiều cảm hứng và bài học sâu sắc.

Xuất bản lần đầu năm 1868, Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ đã đưa tên tuổi Louisa May Alcott rực sáng trên văn đàn thế giới. Tác phẩm được xem là tiểu thuyết bán tự truyện, lấy cảm hứng từ cuộc sống thời thơ ấu của chính nữ văn sĩ và ba người chị em của bà. Hơn 150 năm qua, câu chuyện về chị em nhà March vẫn luôn giữ được sức cuốn hút mãnh liệt, đưa cuốn tiểu thuyết trở thành một tác phẩm kinh điển của văn học Mỹ, làm say đắm biết bao thế hệ độc giả bởi nét cá tính hồn nhiên cùng những giá trị tư tưởng sâu sắc. Dưới ngòi bút tài hoa của Louisa May Alcott, bức tranh về gia đình nhà March hiện lên đa thanh đa sắc, khắc họa thành công quá trình trưởng thành của bốn cô gái từ lúc đương hoa cho đến khi trở thành những người phụ nữ đích thực: Meg xinh đẹp, thấu đáo; Jo mạnh mẽ, cá tính; Beth nhu mì, lặng lẽ; Amy cầu toàn, thanh lịch. Tác phẩm không chỉ giúp Alcott trang trải một phần cuộc sống khó khăn cho gia đình mà còn mang lại danh tiếng cho bà, bởi nó hàm chứa những tư tưởng tươi mới, khác xa chuẩn mực đương thời.

Mời quý độc giả cùng tham khảo tìm hiểu cuốc sách trên tại Thư viện tỉnh Lai Châu


Thư viện tỉnh
 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu