Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 - 2022

Gửi lúc 15/05/2022 14:43:05 PM

1.     Bác Hồ với thiếu nhi / Cao Minh... - H: Thanh niên, 2017. - 127Tr ; 21cm.

Bác Hồ vị lãnh tụ cách mạng luôn quan tâm, chăm sóc giáo dục thiếu nhi. Người luôn dành tình cảm quan tâm đặc biết đối với thế hệ trẻ của đất nước. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Cuốn sách “Bác Hồ với thiếu nhi” là cuốn sách trích đăng toàn bộ những lời Bác dạy thiếu niên, nhi đồng nhằm giúp các bạn đọc ngjhiên cứu, rèn luyện, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Cuốn sách “Bác Hồ với thiếu nhi”  do nhà xuất bản Thanh niên  xuất bản năm 2017 và hiện được phục vụ tại Thư Viện tỉnh Lai Châu.

2. Chủ tịch Hồ Chí Minh với tuổi trẻ thế giới/ Đỗ Hoàng Linh - H: Văn học , 2017. – 211 tr.; 21cm.

Cuốn sách "Chủ Tịch Hồ Chí Minh Với Tuổi Trẻ Thế Giới"  gồm 2 phần: Những câu chuyện về hành trình 30 năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc.  Những câu chuyện kể về tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thiếu niên, thanh niên nước ngoài.

3. Bác Hồ với những Mầm non đất nước - H: Văn học, 2017.- 211tr.; 20,5cm.

            Nội dung cuốn sách là một tập hợp những câu chuyện kể về những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo mà Bác Hồ dành cho những mầm non tương lai của Đảng là những tấm gương thiếu niên nhi đồng anh dũng trong học tập, trong lao động sản xuất và chiến đấu từng được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh được Người động viên, khen thưởng khích lệ. Cuốn sách "Bác Hồ với những mầm non đất nước" của Nhà xuất bản Văn học sẽ giúp các bạn thiếu niên nhi đồng và tất cả chúng ta sẽ ôn lại những lời dạy ân cần của Bác Hồ ra sức học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt xứng đáng thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

4. Cảm ơn cuộc đời  /Trần Giang Sơn, Trần Thị Quyên,  - H: Văn hóa dân tộc, 2018. – 208 tr.; 21cm

Bộ sách Cảm ơn cuộc đời  mà mỗi tập gồm 290 câu chuyện nhỏ, có thể giúp ta nhìn lại bản thân, khích lệ ta nỗ lực vươn lên, đưa cho ta lời khuyên hữu ích, khiến chúng ta cảm động để từ đó thêm yêu cuộc sống, để cuộc đời thêm vui vẻ, hạnh phúc và hoàn mỹ hơn

5. Truyện kể về Tinh thần lạc quan/ Dương Phong. - H: Hồng Đức,  2018. – 226 tr.; 20.5cm

Tuổi thơ thời hiện đại khác hẳn với tuổi thơ những thế kỷ trước đây. Công nghệ thông tin đã xâm nhập vào từng ngõ ngách cuộc sống, lối sống thiên về thực dụng, tôn sùng vật chất của xã hội đã ảnh hưởng không ít tới tâm hồn và tư duy nhẽ ra vốn phải là đặc trưng của các em là ngây thơ, trong sáng. Nhằm hướng dẫn các em trong thế giới đa sắc, đa thanh, giữa thế giới tưởng tượng và thế giới hiện thực; cuốn sách đã chọn lọc những mẩu chuyện khác nhau của thê gới ảo và thực trong  ”Truyện kể về Tinh thần lạc quan” này.

6. Chúng em viết về môi trường/ - H: Tài nguyên môi trường và Bản đồ Việt Nam, 2017. – 311tr.; 21cm

Chưa có bao giờ vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường lại được đặt ra cấp thiết như bây giờ. Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính... đang gióng lên một hồi chuông khấn thiết trong công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường. Việc giáo dục ý thức về môi trường cho thiếu nhi là việc làm cần thiết hơn bao giờ hết, vì chính thiếu nhi là những người chủ tương lai của đất nước, những người sẽ trực tiếp hứng chịu những hậu quả từ việc ô nhiễm môi trường. Xuất phát từ việc cần thiết đối với công tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi, từ năm 2011, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương - Trung ương Đoàn đã tô chức phát động cuộc thi “Sáng tác truyện ngắn về Bảo vệ môi trường” dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

7.  Sức hấp dẫn của truyện kể ANDERSEN / Hà Đan - H: Thanh niên, 2017. – 240 tr.; 21cm

Andersen (1805 - 1875) là tác gia văn học lớn của đất nước Đan Mạch và toàn thế giới. Từ hàng trăm năm nay, tác phẩm của ông đã vượt qua mọi bờ cõi và giới hạn để đến với muôn người, muôn nơi trên trái đất, trở thành tài sản tinh thần vô giá của nhân loại. Cuốn sách các bạn đang cầm trên tay - là những nỗ lực tìm tòi để thử lý giải và bước đầu làm sáng tỏ vì sao và bằng cách nào (qua lời kể chuyện, thế giới nhân vật, nghệ thuật tả cảnh - tả người, sắc màu huyền thoại, sắc màu triết lý đến các thủ pháp nghệ thuật khác...) mà văn tài Andersen lại hấp dẫn, cuốn hút, say mê đến thế đối với nhiều đối tượng độc giả từ: người lớn, trẻ em, đến cả những người đọc khó tính nhất. Tác phẩm: "Sức hấp dẫn của truyện kể Andersen” mang hơi thở, dấu ấn khoa học khá rõ nét... nhưng được thể hiện bằng một văn phong mạch lạc, trong sáng, khúc triết mà độc giả có thể dễ dàng nhận thấy qua những dẫn chứng sinh động khi tiếp cận với tác phẩm.


Thư viện tỉnh
 ( 3.0 / 2 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu