Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 Năm 2022

Gửi lúc 15/04/2022 9:56:21 AM

1.  Địa chỉ đỏ dọc đường Hồ Chí Minh Huyền thoại / Dũng Quyết. - H: Thanh niên, 2014. - 147Tr ; 21cm.

Chiến tranh đi qua đã để lại cho dân tộc nhiều di tích lịch sử, trong số đó có đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Tuyến đường này nay trở thành điểm đến của nhiều du khách trên hành trình về nguồn với nhiều “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng, nghĩa cử tri ân uống nước nhớ nguồn.
Quyển sách “Địa chỉ đỏ dọc đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu đến bạn đọc những địa danh nổi tiếng gắn liền với tuyến đường huyền thoại của dân tộc. Một số địa chỉ tiêu biểu được quyển sách giới thiệu đến bạn đọc như: Ngã ba Lạt - Km số 0, Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, Đường chiến lược 21 - 22, Làng K130, Hang Tám Cô…    Đặc biệt, nổi lên trong những địa danh ấy là Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - di tích lịch sử thiêng liêng của dân tộc, tọa lạc trên một khu đồi gần Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi là điểm đến của nhân dân cả nước, du khách quốc tế trên hành trình về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho các thế hệ tiếp bước cha anh ngày trước.

2. Đi qua những cuộc chiến tranh/ Lưu Văn Lợi. - H: Công an nhân dân , 2015. – 256 tr.; 21cm.

Đồng chí Lưu Văn Lợi là một nhà hoạt động đa năng Nhà báo, Nhà văn, Nghiên cứu, Luật gia. Trải  qua nhiều công việc khác nhau, ở lĩnh vực nào  đồng chí cũng phát huy sáng kiến và có những công hiến xuất sắc. Cuốn sách ‘Đi qua những cuộc chiến tranh’  tập hợp những bài báo, tư liệu đã công bố trước đây của  đồng chí Lưu Văn Lợi, nhằm giúp độc giả hiểu rõ các sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc nên xin giới thiệu với bạn đọc.

3. Hội nghị GENÈVE năm 1945 về Đông Dương/ Hoàng Nguyên. - H: Công an nhân dân , 2015. – 159 tr.; 21cm.

Hiệp định Genève 1954 là hiệp định để khôi phục hòa bình ở Đông Dương. Hiệp ước bãi bỏ quyền cai trị của người Pháp trên bán đảo Đông Dương, công nhận nền độc lập của ba quốc gia Việt Nam, Lào, và Campuchia, chính thức chấm dứt chế độ thực dân Pháp tại Đông Dương. Cuốn sách cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quát về bối cảnh lịch sử, cuộc chiến không kém phần cam go trên mặt trận ngoại giao, lập trường của các bên tham gia hội nghị và ý nghĩa của những kết quả cuối cùng đạt được.

4. Những khoảng khắc lịch sử/ Minh Khánh, Hạnh Nguyên. - H: Văn học, 2015. – 207 tr.; 21cm

Những Khoảnh Khắc Lịch Sử  của tác giả Minh Khánh, Hạnh Nguyên  tập hợp những bài viết giới thiệu những tác giả, tác phẩm ảnh phán ánh các sự kiện lịch sử Việt Nam. Những bài viết này làm rõ thân thế, sự nghiệp của các nhà báo, nhà quay phim, nhà nhiếp ảnh và đặc biệt đề cập đến những khó khăn, thậm chí những hiểm nguy của họ để có được những hình ảnh chân thực, sống động cho hậu thế.

5. Văn hóa Việt Nam, ý chí Việt Nam / Laurence Joseph Brahm - H: Quân đội nhân dân, 2014. – 188 tr.; 21cm

Laurence Joseph Brahm mặc dù là một nhà kinh tế, nhưng ngay khi đặt chân đến Việt Nam, những dấu ấn về chiến tranh ở Việt Nam , tình thần bất khuất của con người Việt Nam và lịch sử hào hùng chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam đã thôi thúc ông viết cuốn sách Văn hoá Việt Nam - Ý chí Việt Nam. Tác giả cho rằng nhân tố quyết định những chiến thắng của Việt Nam đều bắt nguồn từ văn hoá và ý chí của con người Việt Nam. Ông cho rằng tinh thần đoàn kết và đức tính sáng tạo của người Việt Nam thể hiện rất rõ nét khi đất nước lâm nguy. Đánh giá nhân cách Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tác giả cho rằng không chỉ dừng lại ở một vị tướng tài ba thao lược, mà nét "nhân văn" đã đặt ông vào một vị trí mà không vị tướng nào trên thế giới có được.

6. Nam Bộ những nhân vật lịch sử/ Nguyên Hùng. – H.; Công an nhân dân, 2015. – 383tr.; 21cm

Cuốn sách tập hợp các bài viết giới thiệu về những nhà cách mạng, tướng lĩnh, nữ tướng, những chiến sĩ biệt động một thời náo động chế độ Sài Gòn... Tất cả khắc họa bức chân dung những người con ưu tú của miền Nam kiên trung, anh hùng, bất khuất. Đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Nam Bộ đã đứng lên kiên quyết với tinh thần quật khởi vô song. Đó cũng chính là tinh thần Nam Bộ kháng chiến bất diệt trên mảnh đất thành đồng Tổ quốc.

7. Địa danh kháng chiến Nam Bộ/ Minh Khánh, Hạnh Nguyên. - H: Văn học, 2015. – 207 tr.; 21cm

Trong suốt chiều dài lịch sử, cộng đồng các cư dân Nam Bộ ngày càng gắn bó với nhau hơn trong vận mệnh chung của dân tộc, trong nghĩa ụ xây dựng và diệt trừ ngoại xâm. Đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Nam Bộ đã đứng lên kiên quyết với tinh thần quật khởi vô song. Đó cũng chính là tinh thần Nam Bộ kháng chiến bất diệt trên mảnh đất thành đồng Tổ quốc. Cuốn sách tập hợp các bài viết giới thiệu về những địa danh kháng chiến, những "tọa độ" ác liệt trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Từng vùng đất (Phước Long, Tà Thiết, Phước Long, Phú Quốc, Hòn Đất...) đều gắn liền với những chiến công hào hùng và thấm đẫm hy sinh anh dũng của quân dân miền Nam.


Thư viện tỉnh
 ( 5.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu