Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5

Gửi lúc 06/05/2021 9:47:28 AM

Hàng năm, vào ngày 19 tháng 5 cùng với cả nước, lòng chúng ta lại bâng khuâng tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu. Ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân ta kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Từ đó trở đi, cứ đến dịp 19/5, toàn dân ta cùng sống những giờ phút đặc biệt, niềm vui dâng trào, kính yêu Bác vô hạn. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Lai Châu trân trọng giới thiệu đến quý đọc giả chuyên đề sách về tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh.

1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước, pháp luật và hành chính nhà nước/ Trần Đình Huynh, Lê Thị Thanh Hà -H : Hà Nội, 2017.– 355Tr.; 24cm.

Cuốn sách Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước, pháp luật và hành chính nhà nước góp phần làm rõ hơn cơ sở lý luận của việc cải cách thể chế, cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giúp bạn đọc nhìn nhận một cách khái lược tư tưởng nhà nước pháp luật và giá trị khoa học, ý nghĩa thực tiễn, tính hữu ích, thiết thực của nội dung cuốn sách.

2. Hồ Chí Minh và những di huấn với thanh niên/ Ngô Vương Anh -H : Thanh niên, 2020.– 262Tr.; 20,5cm.

Cuốn sách làm rõ và nhấn mạnh những luận điểm chính trong Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam, tấm gương đạo đức, tác phong làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tình cảm yêu thương ấm áp, thân mật và đầy trách nhiệm mà Người dành cho thế hệ trẻ Việt Nam qua câu chuyện giản dị, chân thực.

3. Ngày Bác trở về/ Phan Tuyết -H : Dân Trí, 2018.–  218Tr.; 19cm.

Ngày Bác trở về là tập hợp những câu chuyện kể về cuộc đời sự nghiệp cách mạng vẻ vang và những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc việt nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; bằng cuộc sống thanh cao, giản dị, trong sáng và đạo đức cách mạng mẫu mực của một người cộng sản, người đã nêu tấm gương cho toàn thể cán bộ, nhân dân và để lại cho chúng ta một di sản quý báu về tư tưởng và đạo đức của một người cách mạng trong thời đại mới.

4. Trường học của Bác/ Phan Tuyết -H : Dân Trí, 2018.–  215Tr.; 19cm.

Cuốn sách gồm những câu chuyện về đức tính ham học, kiên trì vượt khó, luôn làm chủ, lạc quan trong mọi hoàn cảnh của Bác Hồ; những bài học nhẹ nhàng, giản dị nhưng sâu sắc của Bác mà mỗi chúng ta khi cảm nhận, thấu hiểu sẽ rút ra được nhiều điều bổ ích trong quá trình rèn luyện nhân cách, đạo đức của bản thân mình, đặc biệt là thế hệ trẻ.

5. Chuyện kể về Người  -H : Dân Trí, 2017.–  239Tr.; 20,5cm.

Sách giới thiệu với bạn đọc về một số kịch bản sân khấu, viết về những câu chuyện cảm động đẹp đẽ về Bác như: Dấn thân tìm hướng; Con đường trước mặt; Chặng đường kháng chiến…được dựng diễn, phát song trên các đài phát thanh và truyền hình trung ương, được dư luận đánh giá rất cao.

6. Bác chỉ muốn các cháu được học hành lớn lên xây dựng đất nước/ Phan Tuyết -H : Dân Trí, 2018.–  219Tr.; 19cm.

Cuốn sách gồm những câu chuyện nhỏ về tấm lòng yêu quê hương, đất nước sâu sắc, lòng nhân ái đối với con người của Bác Hồ; những bài học nhẹ nhàng, giản dị nhưng sâu sắc của Bác mà mỗi chúng ta khi cảm nhận, thấu hiểu sẽ rút ra được những điều bổ ích trong quá trình rèn luyện nhân cách, đạo đức của bản thân mình, đặc biệt là thế hệ trẻ.

7. Giá trị di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay/ Bùi Đình Phong -H : Thanh Niên, 2017.–  218Tr.; 20,5cm.

Giá trị di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay gồm nhiều bài viết của các tác giả về giá trị khái quát của tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ, độc lập, tự do, đại đoàn kết dân tộc, đạo đức cách mạng, khát vọng hoà bình, hạnh phúc và tiến bộ xã hội. Cuốn sách là nguồn tài liệu giúp độc giả nghiên cứu, thảo luận về những di sản văn hóa, tinh thần vô giá mà Người để lại; Để cho những di sản này mãi mãi soi đường cho chúng ta đi đến tương lai tươi sáng của nhân loại.


Thư viện tỉnh
 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
            Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu