Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH

Gửi lúc 01/09/2020 15:20:21 PM

CHUYÊN ĐỀ QUỐC KHÁNH 2/9

1. Hồ Chí Minh nhà văn hóa của tương lai /H.: Dân trí, 2018.- 183Tr.; 20,5cm

Cuốn sách Hồ Chí Minh – Nhà văn hóa của tương lai, gồm tập hợp các bài viết, nghiên cứu, tham luận khoa học của các tác giả đầu ngành về tư tưởng Hồ Chí Minh như GS.TS Hoàng Chí Bảo, Gs Đinh Xuân Lâm…Các tác giả đã đi sâu nghiên cứu, phân tích, luận giải nhiều vấn đề lớn, quan trọng về tư tưởng Hồ Chí Minh; Giá trị thời đại của văn hóa Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ trong xây dựng và phát triển văn hóa; văn hóa Hồ Chí Minh tiếp cận từ góc độ hội nhập quốc tế...

2. Bác dạy chúng ta nói và viết/H.: Dân trí; 2019.– 199Tr.; 19cm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với cuộc đời sự nghiệp cách mạng vẻ vang và những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; bằng cuộc sống thanh cao, giản dị, trong sáng và đạo đức cách mạng mẫu mực… Bạn đọc sẽ thấy và cảm nhận được về cách nói và viết của Bác Hồ, những bài học nhẹ nhàng, giản dị nhưng sâu sắc của người qua những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách này.

3. 50 năm di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - những giá trị còn mãi/ Lam Hạnh.- H.: Thanh niên, 2019. – 196Tr.; 20,5cm.

Bản Di chúc luôn là những chỉ dẫn quý báu, là động lực tinh thần giúp chúng ta vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, chấp nhận thách thức để tiến tới con đường phát  triển bền vững. Cuốn sách sẽ giúp độc giả thấy được ý nghĩa cốt lõi của bản Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một tư liệu quý giá cho việc học tập và nghiên cứu

4. Chân dung các nghệ sĩ quân đội/ H.: Dân trí, 2019. – 198Tr.; 20,5cm.

Cùng những đoàn quan ra trận, biết bao chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, nghệ thuật đã anh dũng chịu đựng bao gian khổ, hy sinh làm nên những tác phẩm văn học, nghệ thuật, động viên, cổ vũ hàng triệu người cùng xông lên tiêu diệt kẻ thù, bảo vệ đất nước. Đội quân đó vừa có tinh thần can trường và nhân văn cao cả như bao con Rồng cháu Lạc, mà còn có những khả năng đặc biệt, cảm xúc tinh tường hòa mình trong đời sống, chiến đấu của quân và dân ta, họ đã cống hiến những trác phẩm bất hủ, góp sức cùng quân đội làm nên những chiến công thần thánh, nhiều tác phẩm còn sống mãi với thời gian.

5. Việt Nam những thời khắc lịch sử, những sự kiện trọng đại/ Đặng Việt Thủy. – H.: Hồng Đức, 2018. – 371Tr.; 21cm.

Để điểm lại những sự kiện, những chiến công và thành tựu to lớn, những quyết định lịch sử chúng ta có thể tham khảo qua cuốn sách Việt Nam những thời khắc lịch sử, những sự kiện trọng đại”

6. Hồ Chí Minh với binh pháp tôn tử / H.: Dân trí, 2019. – 179tr.; 20,5cm.

Hồ Chí minh là nhà quân sự thiên tài, Người biết tiếp thu tinh hoa quân sự của nhân loại cũng như của cha ông ta để vận dụng vào chiến tranh cách mạng Việt Nam, đặc biệt là binh pháp tôn tử được nghiên cứu rất kỹ, là một trong những cơ sở vận dụng vào chiến tranh nhân dân của ta.

7. Thuật dùng binh của cha ông trong lịch sử nước nhà/Mạc Thanh Chi.- H.: Dân trí, 2019.– 198tr.; 20,5cm.

Nghệ thuật quân sự nước ta là cả một kho tàng đồ sộ, phong phú mà các nhà nghiên cứu quân sự, lịch sử trong và ngoài nước càng tìm hiểu càng khâm phục tài  dùng binh của cha ông ta. Nghệ thuật quân sự thiên tài của cha ông ta trong lịch sử không chỉ là di sản vô giá mà còn là một nguồn lực vô tận để con cháu các thế hệ sau kế tục, noi theo và phát triển

8. Các di tích lịch sử - văn hóa – tín ngưỡng nổi tiếng ở Việt Nam/ H.: Lao động, 2013. – 199tr.; 20,5cm.

Việt Nam có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, thiên nhiên đã ban tặng cho nhiều phong cảnh sơn thủy hữu tình, núi non hùng vĩ, có nhiều di tích nổi tiếng như: hang Thẩm Khuyên , Thẩm Hai  của hàng chục vạn năm trở về trước cho đến những di tích của nền văn hóa Bắc Sơn – Mai Pha nổi tiếng sau này. Với sự phong phú về thành phần tộc người đã đẫn tới sự đa dạng về hệ thống tôn giáo, tin ngưỡng, bên cạnh những tín ngưỡng dân gian, các tôn giáo khác đã có ảnh hưởng sâu rộng trong đời số, tín ngưỡng của người dân đất Việt. Điều này được chứng minh bằng hàng loạt các di tích kiến trúc lịch sử - văn hóa – tôn giáo ở khắp nơi trên đất nước ta.

9. Danh nhân quân sự Việt Nam – Những anh hùng áo vải/Dương Thị Bích Thảo.- H.: Thanh niên, 2019.– 187Tr.; 20,5cm.

Các anh hùng hào kiệt luôn là linh hồn của một vương triều, một quốc gia. Họ là tấm khiên vững vàng chống đỡ sơn hà. Có người xuất thân từ hoàng tộc, từ tầng lớp quan lại trong xã hội phong kiến với nỗi niềm yêu nước thương dân mà đấu tranh, chống lại triều đình. Nhưng những anh hùng áo vải mà chúng tôi chọn lọc giới thiệu trong cuốn sách này xuất thân từ trong dân chúng, họ từ trong áp bức đứng lên tập hợp lục lượng khởi nghĩa mang lại độc lập tự do cho chính họ, cho người thân và cả tầng lớp bình dân mà lập nên sự nghiệp vẻ vang.  

10. Tuyển tập truyện, ký về Hồ Chí Minh/ Sơn Tùng.- H: Văn học, 2019.– 770Tr.; 20,5cm.

Cuộc đời của Hồ Chí Minh từ khi còn là một cậu bé Nguyễn Sinh Côn qua lời kể của người thân đến những người đồng chí đồng đội của Bác sau này.Tuyển tập truyện, ký chia làm 2 quyển. Quyển 1 mà chúng tôi đang giới thiệu tới độc giả đây có 47 truyện, kí tiêu biểu, lưu nhiệm trong các tác phẩm như: Nhớ nguồn, Kỷ niện tháng năm, Bác ở nơi đây… Nội dung là những câu chuyện giản dị về Bác Hồ và những người thân trong gia đình Bác được đan cài trong nhiều sự kiện, nhiều nhân vật không thuần túy từ tư liệu lịch sử mà có cả sự hòa trộn giữa ký ức, hồi ký và tự bạch của tác giả trong quá trình viết…


 ( 1.0 / 2 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu