Giới thiệu sách chuyên đề

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8/2020

Gửi lúc 15/08/2020 14:56:57 PM

CHUYÊN ĐỀ SÁCH THIẾU NHI

1. Giai thoại dân gian Việt Nam /Trường Khang.- H.: Thanh niên, 2018.- 272Tr.; 21cm.

Giai thoại dân gian gồm những câu chuyện hay, dí dỏm, đầy chất dân dã về cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có thể bắt gặp ở khắp nơi, trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Là chuyện về các địa danh theo cách lý giải của dân chúng hay các câu chuyện về những nhân vật mà hành động, suy nghĩ đều theo cảm giác của dân chúng ... Cuốn sách này chắc chắn chỉ là một sưu tầm nhỏ trong kho tang đồ sộ về giai thoại đang phổ biến ở khắp nơi mọi miền đất nước.

2. Thần thoại thế giới chọn lọc/Phạm Trường Khang.- H.: Thanh niên, 2018. – 360Tr.; 21cm.

Ở tất cả các dân tộc thần thoại là hình thức sáng tác được ra đời rất sớm, một số thần thoại rất nổi tiếng được gìn giữ tương đối hoàn chỉnh và được xem như kho tang tri thức của người thời cổ. Đó là THần thoại Hy Lạp, Ấn Độ, Trung Quốc mà cho tới nay vẫn là tấm gương phản chiếu bước đi chập chững của nhân loại. Cuốn “Thần thoại thế giới chọn lọc”  này tuyển chọn truyện thần thoại rải rác đây đó của các dân tộc ở năm châu: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Đại Dương.

3. Các hoạt động thể chất dành cho trẻ/ Dương Ngọc Minh.- H.: Thể thao và Du lịch, 2019. – 202Tr.; 21cm.

Phát triển thể chất và thể dục thể thao có tầm quan trọng đặc biệt trong việc chuẩn bị cho thế hệ trẻ về sức khỏe thể chất và các phẩm chất đạo đức, tâm lý để đáp uwngd đực các yêu cầu về nguồn lục trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cuốn sách nêu rõ vai trò, vị trí của phát triển thể chất và thể dục thể thao cũng như thực trạng phát triển giáo dục thể chất và thể dục thể thao cho trẻ tại Việt Nam

4. Chú trống choai dũng cảm/ Cao Văn Tư.- H.: Phụ nữ, 2017.– 164Tr.; 19cm.

“Chú trống choai dũng cảm”  là tập truyện ngắn nhà giáo ưu tú Cao Văn Tư dành cho các bạn thiếu nhi. Cuốn sách bao gồm 164 trang với hơn 30 câu chuyện hay và ý nghĩa ngay trong cuộc sống hàng ngày và sự vật quanh ta được in năm 2017

 

5. Tiếng hát của Chẫu chàng/ H.: Văn học, 2016 – 176Tr; 21cm.

Chẫu Chàng là một bạn nhỏ nhút nhát, tự ti, bị các bạn trêu đùa ,nhưng được mẹ động viên chẫu chàng đã tự tin hát tặng cô giáo Sẻ Nâu bằng giọng cao vút. Các bạn xấu hổ vì đã chê bai chẫu chàng, nhưng Chẫu Chàng đã rất thân ái với các bạn, nên cô giáo khen ngợi cả lớp đoàn kết. Không những có bạn Chẫn chàng trong cậu chuyện trên mà còn rất nhiều câu chuyện riêng của các bạn nhỏ như:  Nhím con kết bạn; Hai chú gấu tham ăn; Ngựa đỏ và Lạc đà hay Chú Kiến nhỏ và chiếc lá...

6. Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam/ H.: Hồng Đức, 2017. – 207Tr.; 20.5cm.

Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, từ xưa đến nay vẫn luôn là một thế giới kì diệu đối với các bạn nhỏ. Những câu chuyện cổ tích vẽ lên một bầu trời ước mơ cho các bé và thường mang tính giáo dục cao. Chính vì lẽ đó, người lớn thường hay kể chuyện cổ tích cho bé nghe ngay từ khi còn nhỏ để bước đầu có những cảm nhận về cuộc sống cũng như góp phần tạo nên nhân cách tốt cho con cái, nuôi dưỡng một tâm hồn trong sáng của các bạn nhỏ.

7. Câu lạc bộ Khoa học Edison: Biển cả/ Vũ Thanh Phong .- H.: Hồng Đức, 2019. – 120Tr.; 22cm.

Với lối diễn đạt mạch lạc, dễ hiểu của tác giả, các em sẽ được ‘dẫn dắt’ tới những kiến thức khoa học trừu tượng và uyên bác một  cách tự nhiên, vui tươi mà vẫn đảm bảo tính chính xác. Với những kiến thức được chọn lọc vô cùng phong phú, có tầm khái quát cao, đây là mộ bộ sách phổ cập kiến thức khoa học tuyệt hay mà các em không nên bỏ qua.

8. Câu lạc bộ Khoa học Edison; Rừng rậm /Vũ Thanh Phong .- H.: Hồng Đức, 2019. – 120Tr.; 22cm.

Bộ sách là khung cửa sổ mở ra thiên nhiên kỳ bí, giúp cho các em khám phá thế giới rộng lớn bao la, đưa các em đến những chân trời xa lạ, tiếp xúc với những điều kỳ thú và bí ẩn. chắc có bạn chưa biết Nhện lưỡi phễu, loài nhện thích ẩn dật; cây nắp ấm, loài thực vật nhiệt đới ăn công trùng; Quả cây thần kỳ, nhà ảo thuật biến đổi vị giác hay đầm lầy, vịnh hẹp, thạch động……

9. Câu lạc bộ Khoa học Edison; Sa mạc/ Vũ Thanh Phong.- H.: Hồng Đức, 2019. – 120Tr.; 22cm.

Trên tay các em là một bộ sách phổ cập kiến thức khoa học  với phần trình bày vô cùng sinh động, ấn tượng. Khám phá bộ sách đáng yêu này, các em sẽ có những trải nghiệm khó quyên bởi trong sách rất nhiều hình ảnh minh họa sống đọng như thật được xử lý bởi các thủ pháp nghệ thuật tinh tế khiến ta phải choáng ngợp trước thiên nhiên kỳ vĩ. Bộ sách này sẽ mang đến cho các em những kiến thức bổ ích về Sa Mạc mà em chưa được biết.

10. Câu lạc bộ Khoa học Edison; Vũ trụ/ Vũ Thanh Phong .- H: Hồng Đức, 2019. – 120Tr.; 22cm.

Bạn đã hay biết Dải ngân hà lung linh và huyền bí; Mặt trời yêu kiều, lộng lẫy, thiên thạch đến từ không trung; Thiên Vương tinh; Hải vương tinh; Diêm vương tinh…. Và rất nhiều điều kỳ thú khác của vũ trụ. Bạn sẽ được khám phá những điều đó và rất nhiều kiến thức bổ ích khác về vũ trụ qua cuốn sách bạn đang cầm trên tay.


 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu