Giới thiệu sách chuyên đề

PHỤ NỮ VIỆT NAM

Gửi lúc 06/10/2016 14:18:18 PM

CHUYÊN ĐỀ PHỤ NỮ VIỆT NAM


1. Mười phụ nữ huyền thoại Việt Nam/Thu Hằng.- H.: Lao Động, 2008.- 249 tr.; 19cm.

          Giới thiệu 10 gương mặt tiêu biểu cho mọi thời đại Việt Nam đã được bình chọn, những con người mà tên tuổi đã gắn liền với lịch sử dân tộc và mang tầm thế giới. Đó là những bậc nữ tướng với tài năng và khí phách đã làm rạng ngời những trang sử Việt, đó là những bậc nữ lưu danh nổi tiếng có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp văn học, văn hóa và sự phát triển nói chung của dân tộc.  Cuốn sách sẽ đem lại cho bạn đọc sự thú vị, bổ ích và góp phần làm tăng thêm niềm tự hào về người Việt Nam trong thế kỷ mới.

2. Thơ về mẹ/Nam Hồng, Hòa Bình (sưu tầm, tuyển chọn).- H.: Văn Học, 2010.- 249tr.; 20 cm.

Giới thiệu 150 bài thơ hay và cảm động về mẹ của các tác giả khác nhau với những  sắc thái khác nhau của tình cảm mẹ con.

3. Bách khoa toàn thư về phụ nữ/Hoàng Đình Dũng.- H.: Thời đại, 2010.- 722tr.; 21cm.

          Đứng trên góc độ và cách nhìn của người phụ nữ, tác giả của cuốn sách đã mổ xẻ các mặt mà phụ nữ quan tâm như: Tình yêu, hôn nhân gia đình, đối nhân xử thế, sự nghiệp… Với nội dung phong phú, tính thực dụng cao, mang tính khoa học cao và tri thức rộng rãi có thể giúp đỡ được ít nhiều bạn gái giải quyết được những phiền muộn trong cuộc sống.

4. Hãy làm 1 phụ nữ giỏi nói chuyện giỏi làm việc/Hoàng Đình Dũng.- H.: Thời đại, 2010.- 430tr.; 21cm.

          Quyển sách đề cập đến nhiều nội dung, tri thức rộng, cuốn hút, quan niệm mới mẻ và có tính ứng dụng cao, với nhiều kĩ xảo nói năng và làm việc giúp người đọc có thể ứng dụng trực tiếp vào cuộc sống, có ý nghĩa chỉ đạo trong thực tế.

5. Làm vợ dễ hay khó/Hoài Thu.- H.: Phụ Nữ , 2011.- 247tr.; 21cm.

          Nằm trong tủ sách gia đình, cuốn sách giới thiệu những kinh nghiệm trong nghệ thuật làm vợ cũng như nghệ thuật ứng xử của người vợ trong việc làm dâu. Những điều cần biết trong nuôi dậy con cái để con lên người. Bảo vệ sức khỏe sinh sản và những mẹo vặt làm đẹp, y học thường thức trong gia đình và mẹo vặt bếp núc mà người vợ cần biết.

6. Nghệ thuật giữ mãi tuổi thanh xuân/Vương Ái Linh.: Nxb Thanh Hóa, 2010.- 183tr.; 19cm.

          Được biên soạn dựa trên các tài liệu cổ và các tài liệu khoa học hiện đại về các phương pháp vận động cho thân thể tràn đầy sức sống, xoa xát các kinh huyệt, cách ăn uống  giúp chữa bệnh giữ cho cơ thể lành mạnh trẻ đẹp và đầy đủ tinh lực, giữ gìn sức khỏe kéo dài tuổi thọ… Cuốn sách không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà giúp cho tất cả các đọc giả có những tri thức mới để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp, kéo dài tuổi thọ của mình.

7. Chăm sóc phụ nữ mang thai và trẻ dưới một tuổi/Tạ Thị Thanh Thủy.: Nxb Đà Nẵng, 2009.- 87tr.; 25cm.

          Cuốn sách là tổng hợp những kiến thức cơ bản liên quan đến từng tháng mang thai được trình bày cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ. Sẽ giúp các bà mẹ tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc tìm đọc những kiến thức về vấn dề mang thai. Cùng với những hình ảnh thai nhi giúp các bà mẹ nhìn rõ được hình ảnh chân thực, cụ thể của thai nhi.

8. Thiên tài được bắt đầu như thế/Nguyễn Phương Hòa.- H.: Phụ Nữ, 2009.- 388 tr.; 21cm.

          Tổng hợp những thông tin, kiến thức đáng tin cậy cho các mẹ đã và đang chuẩn bị làm mẹ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Đặc biệt là bí quyết để thành công trong việc nuôi con bằng sữa mẹ, quá trình cho con bú mẹ và những lợi ích mà sữa mẹ mang lại mà sữa bột nhập khẩu không có. Ngoài việc tập luyện cho trẻ ăn, uống, ngủ, nghỉ cách nào cho con là tốt nhất, bổ sung dinh dưỡng và những sai lầm cần tránh khi cho trẻ ăn dặm, thì hãy dành nhiều tình yêu thương cho trẻ.

9. Bệnh phụ nữ con gái ít biết/Hoàng Ái Chi.- H.:Thời Đại, 2010.- 233tr.; 21cm.

          Cuốn sách được biên soạn nhằm giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về cơ thể, về những giai đoạn đặc biệt trong đời mà người phụ nữ nào cũng trải qua như tuổi dậy thì, hành kinh, mãn kinh… cùng những trục trặc và những chứng bệnh  thông thường lẫn nguy hiểm bất chợt xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Là tài liệu quý giúp các bạn gái giải tỏa những lo âu, thắc mắc đối với những vấn đề thuộc về sức khỏe phụ nữ.

 ( 1.0 / 1 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu