Giới thiệu sách chuyên đề

Khoa học thường thức dành cho thiếu nhi

Gửi lúc 12/09/2016 16:01:27 PM

      

GIỚI THIỆU SÁCH CHUYÊN ĐỀ

Khoa học thường thức dành cho thiếu nhi

      

         1. Học khoa học qua các trò chơi - Tập 2/Đặng Đại Ngọc, Lưu Thanh chủ biên.- H.: Dân trí, 2014 .- 167tr.; 24cm.

          Là cuốn sách tập hợp những trò chơi tư duy khoa học mang tính thử thách mạo hiểm, thú vị khoa học nhất sẽ mang đến cho các em món ăn tinh thần, đó là những trò chơi tư duy khoa học đa dạng đầy mầu sắc giúp các em có được trí tuệ thông minh như nhà bác học nổi tiếng Einstrin. Những trò chơi đơn giản thú vị sẽ rèn luyện khả năng tư duy của các em, các em sẽ ngày càng trở lên thông minh và vượt trội so với các bạn cùng trang lứa.

          2. Trò chơi phát triển tư duy từ những khối hình/Hoàng Hà b.s.-H.: Dân Trí, 2015.- 160tr.; 23cm.

          Cuốn sách với những câu hỏi phong phú về khối hình, nhận dạng, chia cắt, xếp lại, thêm hình… giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh nâng cao khả năng tư duy, linh hoạt và nhận thức nhanh hơn. Đồng thời còn giúp bạn đánh giá khả năng tư duy, khả năng quan sát và nhận thức của trẻ. Điều này không chỉ tốt cho trẻ khi nhận thức những đồ vật trong mà nó còn có ý nghĩa với trẻ trong suốt quá trình học tập cũng như khi trưởng thành.

          3. Những câu hỏi trắc nghiệm chỉ số thông minh/Hoàng Hà b.s.- Xuất bản lần thứ 2.- H.: Dân Trí, 2015.- 164tr.; 23cm.

           Nằm trong tủ sách luyện trí thông minh, cuốn sách giới thiệu tới bạn đọc những kiến thức cơ bản về chỉ số thông minh và phương pháp nâng cao chỉ số thông minh của trẻ. Với khối lượng câu hỏi, bài tập phong phú và mức độ dễ, khó khác nhau về các lĩnh vực: Toán học, hình học, các hiện tượng tự nhiên, nhận thức xã hội… Từ đó giúp bạn đánh giá được chỉ số thông minh của trẻ.

          4. Tiềm năng biển cả/ Nguyễn Chín biên dịch; Nguyễn Mộng Hưng chỉnh lý, bổ sung.- H.: Lao động, 2015.- 208tr.; 23cm.

          Bộ sách bổ trợ kiến thức “chìa khóa vàng” viết về nhiều lĩnh vực phong phú và đầy đủ với cách viết ngắn gọn, rõ ràng dễ tiếp nhận cũng như dễ thực hiện ở các lĩnh vực: Hóa học, toán học, động vật… Và “Tiềm năng biển cả” là tập nằm trong bộ sách như bức tranh thu nhỏ về đại dương giúp bạn đọc tìm hiểu về đại dương học. Giúp chúng ta biết tiềm năng của biển, cách khai thác và bảo vệ biển cả.

          5. Thám hiểm vũ trụ/Nguyễn Duy Chính, Trương Ngọc Quỳnh.- H.: Lao động xã hội, 2014.- 296 tr.; 21cm.

           Nằm trong bộ sách Bách khoa tri thức thiếu niên, cuốn sách Thám hiểm vũ trụ gồm 101 câu hỏi và đáp về vũ trụ như hành tinh, hệ mặt trời, trái đất, vệ tinh… Đây là những tri thức vũ trụ thú vị giúp các em có những hiểu biết sơ bộ về vũ trụ rộng lớn của chúng ta.

          6. Kỳ quan thế giới thực vật/Phương Hiếu b.s.- H.: Lao Động, 2015.- 180tr.; 23cm.

          Giới thiệu đến bạn đọc những kiến thức khoa học, những khám phá kỳ thú về thế giới thực vật như: Trên thế giới có bao nhiêu thực vật? Làm thế nào để phân biệt được thực vật và động vật? và đặc tính của từng loài… Với lời văn trong sách giản dị, dễ hiểu, cuốn sách sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc của các bạn nhỏ về thế giới thực vật và cuốn sách sẽ giành được sự yêu thích của bạn đọc.

          7. Tìm hiểu về trái đất/Nguyễn Thị Quyên, Trương Ngọc Quỳnh b.s.- H.: Lao động xã hội, 2015.- 260tr.; 21cm.

          Cuốn sách là bức tranh sinh động về trái đất với  những nội dung như: Trái đất với nhiều mê hoặc, nước là nguồn sống của sinh mạng, không khí là yếu tố của sự sống, bí mật trong vương quốc sinh vật… giúp bạn dọc tìm hiểu được những kiến thức chung về trái đất - ngôi nhà chung của các loài sinh vật và loài người. Đồng thời mong muốn phổ cập kiến thức địa lý cho mọi người, nâng cao sự hiểu biết về trái đất và môi trường sống của chúng ta.

          8. Thế giới động vật/Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Quang Mão b.s.- H.: Lao động xã hội, 2014.- 224tr.; 21cm.

          Với 94 câu hỏi đáp, cuốn sách Thế giới động vật nằm trong Tủ sách Bách khoa tri thức thiếu niên là tri thức khoa học giúp các em khám phá về thế giới động vật xung quanh chúng ta và giải đáp những câu hỏi  mà các em nhỏ đã từng thắc mắc: Cá mập ăn gì nhỉ? Tại sao loài sói thích tru trong đêm tố? Tại sao thằn lằn lại đổi mầu….          

 ( 1.0 / 1 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu