Tin Thư viện

Nhiều cung bậc cảm xúc tại Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023

Gửi lúc 31/10/2023 9:50:40 AM

Nhằm khẳng định vai trò của sách, báo và thư viện đối với đời sống xã hội, xây dựng thói quen đọc sách, kết nối và truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh, góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, Ngày 28/10/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Lai Châu lần thứ VIII năm 2023.

Hội thi thu hút hơn 200 em học sinh thuộc 2 lứa tuổi Tiểu học và THCS của 8 đội đến từ các huyện, thành phố tham gia. Mỗi đơn vị tham gia chương trình có nội dung xuyên suốt bảo đảm 4 phần chính: Giới thiệu đội hình, Tuyên truyền giới thiệu sách, Hùng biện về vai trò tác dụng của sách và Năng khiếu. Các phần thi cần có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nghệ thuật sân khấu, văn nghệ, cổ động trực quan với tuyên truyền giới thiệu sách.

Phần tuyên truyền giới thiệu sách là phần trọng tâm, với sự chuẩn bị công phu, sáng tạo về đạo cụ, minh họa, phụ họa cùng giọng kể truyền cảm, các đội thi giới thiệu những cuốn sách ca ngời Đảng, truyền thống cách mạng; lòng kính trọng, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Các tác phẩm viết về Bác Hồ, về Võ Thị Sáu, về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc, về mảnh đất và người Lai Châu… đã mang đến cho khán giả những giây phút xúc động nghẹn ngào cùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các tiết mục xuất sắc của các em thí sinh tại Hội thi đã có sự đầu tư công phu về đạo cụ, trang phục, đúng chủ đề, đạt yêu cầu của ban tổ chức đề ra. Đặc biệt, các em đã biết lựa chọn tác phẩm phù hợp lứa tuổi, có kỹ năng tốt, giọng kể lưu loát, rõ ràng, thu hút người nghe. Các tiết mục, các câu chuyện kể sinh động, hấp dẫn đã truyền đi thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, con người; bồi dưỡng tình yêu với sách, tri thức cho các em; góp phần lan tỏa, xây dựng và phát triển văn hóa, phong trào đọc sách trên địa bàn

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Đoàn Than Uyên, giải nhì, ba toàn đoàn cho các Đoàn Thành phố Lai Châu, Tam Đường và Tân Uyên. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 53 giải theo lứa tuổi, giải từng phần thi và các giải phụ cho các đội và cá nhân xuất sắc.

Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Lai Châu lần thứ VIII năm 2023” đã thành công tốt đẹp. Điều mà các em thu nhận được từ hội thi không chỉ là những kiến thức, kỹ năng, thông điệp qua những câu chuyện, cuốn sách mà còn là tình yêu lớn lao đối với sách, tri thức, với quê hương đất nước. Đó sẽ là hành trang giúp các em vững bước trên con đường học tập, rèn luyện, khám phá nguồn kiến thức vô tận của cuộc sống.  

Một số hình ảnh của Hội thi:

Đồng chí Trần Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL
– Trưởng Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đoàn thi.
 
Phần thi của Đoàn Huyện Tân Uyên
 
Phần thi của Đoàn Huyện Than Uyên
 
Phần thi của Đoàn Huyện Tam Đường
 
Phần thi của Đoàn Tp Lai Châu
 

https://svhttdl.laichau.gov.vn/van-hoa-gia-dinh/sach-hoat-dong-thu-vien/xuc-dong-hoi-thi-thieu-nhi-tuyen-truyen-gioi-thieu-sach-nam-2023.html?pageNo=1&itemsPerPage=20
 ( 3.0 / 0 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu