GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 Năm 2024

Gửi lúc 02/09/2024 15:25:36 PM

1. Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân tài đất việt - H. : Hà Nội, 2022.- 188 tr.; 21 cm.

Giới thiệu quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tìm kiếm, thu hút, trọng dụng nhân tài và các câu chuyện của các nhân sĩ, trí thức nổi tiếng, những nhân tài trên mọi lĩnh vực của Việt Nam nhờ sự cảm hóa, nhờ sức hút từ tư tưởng, tác phong, đạo đức đầy nhân văn của người mà mang hết tâm lực, trí tuệ, tài năng phục vụ cách mạng, tham gia kháng chiến cứu quốc. Qua đó một lần nữa muốn khẳng định rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh về trọng dụng nhân tài chính là một tư tưởng nhân văn, sáng suốt dựa trên tinh thần đại đoàn kết dân tộc mà ngày nay chúng ta cần tiếp tục phát huy, biến thành sức mạnh trong công cuộc đổi mới hội nhập đất nước.

2. Đức tính giản dị và tiết kiện của Bác Hồ/ - H.: Hà Nội, 2022. - 216tr.; 21cm.

Trong tình hình kinh tế, chính trị của đất nước ta hồi đó, việc Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh hoạt bình thường như cán bộ và nhân dân chứng tỏ Bác hiểu rất rõ, rất sát tình hình đời sống vậ chất của nhân dân và cán bộ, đồng thời thể hiện tấm lòng của một lãnh tụ muốn cùng chịu gian khổ với người dân. Bác đã vượt lên những tập quán thông thường về chế độ ưu đãi một vị Chủ tịch nước vì những chính sách đó lại vô hình ngăn cách lãnh tụ muốn cùng chịu gian khổ với nhân dân, với thực tế đời sống của xã hội. Qua những câu chuyện minh họa rất giản dị, đời thường nhưng lại vô cùng xúc động, giàu ý nghĩa, cuốn sách “Đức tính giản dị và tiết kiện của Bác Hồ ” sẽ giúp bạn đọc thấy rõ hơn tầm vĩ đại của Hồ Chí Minh với tư cách là nhà tư tưởng lớn, nhà hoạt động thực tiễn lỗi lạc và là tấm gương sáng ngời để lại cho các thế sau noi theo….

3. Dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh Đảng đã lãnh đạo và phát triển văn hóa Việt Nam/ Đỗ Huy - H.: Hồng đức, 2021. - 348tr.; 24cm.

          Quyển sách “Dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh Đảng đã lãnh đạo và phát triển văn hoá Việt Nam” của tác giả Đỗ Huy là công trình nghiên cứu, trình bày những nội dung quan trọng của tư tưởng nền văn hóa Mácxít, đường lối xây dựng nền văn hóa Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng văn hóa sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Sách do Nxb. Hồng Đức ấn hành năm 2021 với 346 trang, gồm 5 chương: Mấy vấn đề lý luận văn hoá giải phóng, đổi mới và sự phát triển văn hoá; Nhận diện những xung đột, mâu thuẫn và những cản trở trên con đường giải phóng, hội nhập để phát triển văn hoá Việt Nam; Đảng lãnh đạo tiến trình giải phóng, đổi mới hội nhập và phát triển văn hoá Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khai sinh ra nước Việt Nam mới - chia sẻ của nền văn hóa cách mạng, sức mạnh nội sinh của hành trình giải phóng, đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa; Giải pháp văn hóa trong tiến trình giải phóng, đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa.

         4. Lời Bác dạy một đời ghi nhớ / Vương tâm  - H. : Văn học, 2020. - 191tr.; 20,5cm.

          Tuy Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng Người đã để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một di sản vô giá. Đó là tư tưởng của Người, là những bài học về cách sống, cách ứng xử hằng ngày. Nhân cách của Bác là hiện thân của sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những tinh hoa văn hóa của nhân loại. Và tất cả những giá trị đó đã được đúc kết và truyền lại qua bao thế hệ để giờ chúng ta thấy được qua những trang sách của cuốn Lời bác dạy một đời ghi nhớ”.


Thư viện tỉnh
 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu