Lai Châu- sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ nhất, tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2023

Gửi lúc 16/10/2023 8:55:57 AM

Nhằm tôn vinh, phát huy và lan tỏa giá trị bản sắc dân tộc rất ít người; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc; nâng cao ý thức trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng Việt Nam, tháng 11 này, Lai Châu chính thức đăng cai tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ 1 và Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2023.

Sự kiện được tổ chức trong từ ngày 3-5/11/2023 ngày với từng chủ đề khác biệt, là cơ hội đẹp để Lai Châu giới thiệu nét đẹp các dân tộc rất ít người tại Lai Châu nói riêng và quảng bá hình ảnh du lịch Lai Châu nói chung tới đông đảo công chúng từ khắp mọi miền tổ quốc. Đồng tham gia tổ chức Ngày hội có sự tham gia của các cơ quan, đại biểu, đơn vị nghệ thuật, câu lạc bộ lữ hành từ Trung ương đến địa phương. Chi tiết chương trình Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ 1 và Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2023 như sau:

Ngày thứ nhất (03/11/2023): Dâng hoa Tượng đài Bác Hồ và trình diễn khai mạc sự kiện. Buổi khai mạc được thiết kế lấy cảm hứng từ đời sống sinh hoạt thường ngày đặc trưng của đồng bào dân tộc, đồng thời tôn vinh các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn và trao truyền văn hóa truyền thống các dân tộc rất ít người tại Lai Châu.

Ngày thứ hai (04/11/2023): Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người; giao lưu văn nghệ Việt – Trung.

Ngày thứ ba (05/11/2023): Bế mạc Ngày hội, Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2023 và trao cờ đăng cai Ngày hội văn hóa các dân tộc rất ít người lần thứ II.

Sơ đồ phương án bố trí Lễ khai mạc tại Ngày hội

Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động sự kiện chính, các chương trình, gian hàng được mở xuyên suốt 03 ngày như không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc rất ít người, sinh vật cảnh và đặc sắc du lịch Lai Châu; Trình diễn nghề thủ công truyền thống các dân tộc; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc” và giới thiệu trang phục, hoa văn trên trang phục.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Cơ quan tham mưu thực hiện đăng cai tổ chức Ngày hội

Ngày hội còn ghi dấu giải đấu đặc biệt dành cho các tín đồ ưa mạo hiểm có cơ hội chinh phục đèo núi Lai Châu như giải đua mô tô địa hình tỉnh Lai Châu mở rộng lần I tại huyện Tân Uyên; giải Dù lượn đường trường PuTaLeng Việt Nam mở rộng lần II; giải leo núi “Chính phục đỉnh Tả Liên Sơn” mở rộng lần I.

Tuần lễ Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2023 thực sự là nơi quy tụ đa dạng sự kiện lôi cuốn nhiều đối tượng công chúng cả nước, đặt ngay lịch hẹn với Lai Châu tháng 11 này để cùng chúng tôi lưu lại khoảnh khắc cuối năm thật đẹp nhé.

https://svhttdl.laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/lai-chau-san-sang-cho-ngay-hoi-van-hoa-cac-dan-toc-co-so-dan-duoi-10.000-nguoi-lan-thu-nhat-tai-tinh-lai-chau-va-tuan-du.html
 ( 3.0 / 0 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu