Lai Châu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp hẫn dịp nghỉ lễ Quốc Khánh (2/9)

Gửi lúc 29/08/2023 9:07:32 AM

Đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9 du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Tại thành phố Lai Châu, du khách sẽ được tham gia, trải nghiệm các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch của thành phố Lai Châu diễn ra từ ngày 29/8 – 2/9/2023 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Thi nấu thắng cố, thi giã bánh giày, tổ chức giải chạy việt dã chinh phục đỉnh núi Lao Tỷ Phùng, tổ chức vui chơi các trò chơi dân gian, thi áo dài, trang phục dân tộc…Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chắc chắn mang đến cho du khách nhiều góc nhìn mới về Lai Châu – một thành phố trẻ đang chuyển mình, rất sôi động nhưng vẫn bảo tồn và phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Nội dung chương trình Tuần Văn hóa – Du lịch TP Lai Châu

Qua huyện Tam Đường du khách được tìm hiểu và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông và ngắm ruộng bậc thang đang mùa lúa chính trong  Ngày hội văn hóa dân tộc Mông với chủ đề “Hội Mông trên dẻo cao” diễn ra trong 2 ngày từ 2/9 – 3/9/2023 tại xã Tả Lèng.

 

Xuôi theo Quốc lộ 32 qua huyện Tân Uyên ngắm đồi chè xanh ngắt và cùng tham gia các hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Tân Uyên lần thứ IX, năm 2023 (diễn ra từ 26/8 đến 2/9/2023) với các hoạt động như: Thi làm bánh Giầy; Thi ẩm thực; Thi Trình diễn trang phục dân tộc; Thi đấu các môn thể thao; Giao lưu văn nghệ; Các trò chơi dân gian và tham gia đêm hội ẩm thực tại tuyến đường hoa bản Nậm Bon, thăm quan các mô hình nhà truyền thống, trưng bày sản phẩm chè, sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tại đồi chè xã Phúc Khoa.

 

Cánh đồng chè xanh mướt tại xã Phúc Khoa

Về đến Than Uyên du khách được tham gia chuỗi các hoạt động trong chương trình Tết độc lập và ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên lần thứ XII đã trở thành thương hiệu của huyện Than Uyên. Các hoạt động trong chương trình Tết Độc lập và ngày Hội của huyện Than Uyên diễn ra trong các ngày từ 31/8 đến hết ngày 03/9/2023 với rất nhiều các hoạt động đặc sắc, trong đó phải kể đến màn múa xòe “Lung linh sắc màu Tây Bắc” với sự tham gia của 2000 người và giải đua mô tô địa hình “Than Uyen Enduro Challenge Cup 2023”.


Tổ chức giải đua moto địa hình tại huyện Than Uyên

Cùng thời gian này tại các huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Phong Thổ, Mường Tè và các điểm du lịch của tỉnh cũng đồng loạt diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc và hấp dẫn mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. Đến Lai Châu vào thời gian này chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm không thể quên với mảnh đất xinh đẹp này.

https://svhttdl.laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/lai-chau-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-hap-han-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9-.html
 ( 3.0 / 0 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu