GIỚI THIỆU SÁCH CHUYÊN ĐỀ THÁNG 7 Năm 2023

Gửi lúc 10/07/2023 11:10:13 AM

1. Chuyện lính Tây Nam / Trung Sỹ  - H : Thanh niên, 2018.– 310Tr.; 20,5cm.

“Tôi là người lính bộ binh, tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, đánh đổ chính phủ diệt chủng Kh´mer Đỏ… Bốn năm đầy hy sinh gian khổ, với rất nhiều bạn bè đồng đội tôi đã không trở về… Chính họ đã nhắc tôi kể lại câu chuyện Tây Nam này, dù tôi không phải là nhà văn, nhà báo. Cũng bởi ngại ngần chưa dám nhờ ai, nên tôi tự mình viết luôn lời tựa cho cuốn sách này, như một người lính được lệnh bước lên dưới quân kỳ, tự giới thiệu mình trước mặt hàng quân…” Thư viện tỉnh Lai Châu xin giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách Chuyện lính Tây Nam”   của tác giả Trung Sỹ  mong rằng sẽ mang lại nhiều tài liệu tham khảo đến quý bạn đọc.

2. Người anh hùng của Tam tỉnh /huy Cờ - H. : Dân trí , 2017. – 167tr.: 20,5cm

Đội Văn là một thủ lĩnh  lắm mưu nhiều kế, rất can đảm trong chiến đấu, đã làm cho thực dân Pháp thất điên bát đảo, bọn Pháp đã phải nể phục. Đội Văn rất xúng đáng là người hùng của “ Tam tỉnh nghĩa đoàn. Chúng tôi giới thiệu cuốn sách Người anh hùng Tam tỉnh nhằng giới thiệu Đội văn, một tấm gương anh hùng bất khuất trong cuộc xâm lăng của dân tộc ta với bạn đọc

3. Người nữ tướng đi vào huyền thoại / - H : Phụ nữ, 2012.– 339Tr.; 20,5cm.

Trong những năm đen tối nhất của cách mạng miền Nam cùng nhiều đồng chí khác Chị Ba Định vẫn kiên trì bám dân bám đất quyết giữ vững phong trào, lãnh đạo nhân dân nổi dậy phá thế kềm kẹp của địch tại Bến Tre những năm 1960 góp phần chuyển biến cục diện đấu tranh miền Nam lúc đó. Để hiểu rõ hơn về con người, tài thao lược, ý chí chiến đấu, nghệ thuật điều hành của người chỉ huy đội quân tóc dài ... Thư viện tỉnh Lai Châu xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốc sách Người nữ tướng đi vào huyền thoại được NXB Phụ nữ phát hành năm 2012, mời quý độc giả cùng tham khảo.

4. Những người con con sáng mãi của miền Nam anh hùng/  - H: Quân đội nhân dân, 2015. - 220Tr ; 21cm.

“Có những phút làm nên lịch sử. Có cái chết hóa thành bất tử. Có những lời hơn mọi lời ca. Có con người từ chân lý sinh ra” (Tố Hữu, Hãy nhớ lấy lời tôi).  Những con người sinh ra từ chân lý ấy chính là Những người con sáng mãi của miền Nam anh hùng trong quyển sách cùng tên do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành.  Mỗi tập sách là những câu chuyện thật trong những năm tháng chiến đấu về những người con sáng mãi như anh Tỷ, bác Ký, anh Nguyễn Văn Lịch hay Đoàn Văn Chia… những con người sinh ra từ chân lý góp sức mình xây nên lịch sử. 29 câu chuyện trong sách là hơn 29 mảnh đời, hơn 29 con người khác nhau nhưng có chung một tấm lòng kiêu hùng, anh dũng đã hy sinh để bảo vệ nước nhà.

5. Một người con tinh thần của Bác Hồ /Đỗ Văn Phú – H; Lao động, 2013, - 199Tr.; 19cm.

Đó là tựa đề cuốn sách của nhà báo Đỗ Văn Phú do NXB Lao Động ấn hành. Gọi "Người con tinh thần" là cách gọi của nhà thơ Tố Hữu lúc sinh thời với nhân vật chính trong tác phẩm. Sự thực, đó là con người hoàn toàn bằng xương bằng thịt. Ông vốn là một nông dân nghèo sinh ra từ vùng quê trung du Phú Thọ, 16 tuổi đi theo kháng chiến, làm công tác Đảng rồi trở thành lãnh đạo Đoàn Thanh niên niên xung phong và nửa cuộc đời sau này được phục vụ, sống bên cạnh Bác Hồ cho đến tận giờ phút Người qua đời. Ông là Cù Văn Chước - nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh. 190 trang sách, gói trọn cuộc đời một con người, một dòng họ gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử hai cuộc kháng chiến của dân tộc và đặc biệt là cuộc sống lãnh tụ là công việc hoàn toàn không dễ dàng với người cầm bút. Qua mỗi trang viết, thấy tác giả nhiều khi phải kìm nén, lược bỏ rất nhiều chi tiết sống - yếu tố cốt tử làm nên máu thịt ngôn ngữ, hấp dẫn người đọc - mà chỉ giữ lại những dấu mốc thời gian, sự kiện để bảo đảm tính chân xác, khách quan của hiện thực.


Thư viện tỉnh
 ( 3.0 / 0 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu