GIỚI THIỆU SÁCH CHUYÊN ĐỀ THÁNG 6 Năm 2023

Gửi lúc 10/06/2023 11:03:47 AM

1. 7 câu nói giúp hiểu mình hiểu trẻ/H.: Thanh niên, 2008.– 46Tr.; 20cm.

Cùng trẻ tìm ra những cách dạy trẻ tích cực nhất, hiệu quả nhất, Trung tâm Tư vấn, Dịch vụ Truyền thông phối hợp với Tổ chức Plan tại Việt Nam biên soạn cuốn sách “7 câu hỏi giúp hiểu mình hiểu trẻ". Tài liệu này giúp chúng ta có phương pháp dạy trẻ một cách tích cực, nghiêm khắc nhưng không dùng bạo lực, không làm tổn thương trẻ và chính chúng ta.

2. Chuyện kể của bà /Georgesand - H. : Văn học , 2009. – 268tr.: 20,5cm

“Chuyện kể  của bà’ là những câu chuyện kỳ diệu, được khơi nguồn từ nền văn hóa dân gian, nơi cuộc sống của những sinh vật và sự vật được thể hiện dưới nhiều góc độ: khi thì rùng rợn đáng sợ, khi lại nên thơ, quyến rũ, đôi lúc lại phi lý khó tin. Thiên nhiên trong các câu chuyện của George Sand chính là một nơi náu mình lý tưởng của những đứa trẻ. Ở đó, con trẻ có thể học cách tự xoay xở một mình trong những hoàn cảnh khác nhau, từ đó mà đứa trẻ trở nên dũng cảm, trưởng thành và tự tin hơn.

3. 1000 câu hỏi vì sao / - H : Đà Nẵng , 2008.– 128Tr.; 16cm.

Một em có thói quen ham đọc sách sẽ tránh được phần lớn các thói quen xấu khác. Hơn nữa, đọc sách sẽ giúp các em hiểu biết hơn và bước vào đời thuận lợi hơn. Lợi ích của việc ham đọc sách, biết đọc sách là không sao kể xiết. Để giúp trẻ em có bộ sách đọc thiết thực, kích thích trí tò mò, ham hiểu biết khoa học,  xin giới thiệu tớ quý độc giả  bộ sách “1000 câu hỏi vì sao”. Với những nét vẽ ngộ nghĩnh, những hình ảnh vui nhộn cùng với những câu hỏi thú vị như: Vì sao cây rụng lá vào mùa thu? Vì sao xe tăng lại được sơn màu xanh lá cây? Chắc chắn sau khi độc xong bộ sách này, trẻ sẽ vui hơn, hiểu biết hơn và thích khám phá thế giới xung quanh hơn.

4. Giấc mơ kỳ diệu/ Vũ Bội Tuyền.  - H: Thanh niên, 2009. - 126Tr ; 19cm.

Để chuyển tới bạn đọc nhỏ tuổi  các truyện ngụ ngôn, truyện dân gian đặc sắc của nước ngoài, người ta thường hay áp dụng  cách kể lại truyện, nghĩa là cốt giũ được những nét chủ yếu, tinh túy, có thể luộc đi những chi tiết của chuyện cho phù hợp với trẻ em từng nước. Hy vọng cuốn sách “Giấc mơ kỳ diệu” sẽ là món quà thú vị cho các bạn nhỏ của chúng ta

5. Ca dao Việt Nam về phong cảnh đất nước con người/ – H; Thanh niên, 2008 – 139Tr.; 19cm.

Ca dao Việt Nam là loại hình văn học dân gian truyền miệng, là những bài thơ có vần điệu được đúc kết tri thức, kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống xã hội trước đây. Trong khuôn khổ cuốn sách này, chúng tôi chỉ tuyển chọn những câu, bài ca dao nói về phong cảnh, con người Việt Nam. Ca dao người Việt được miêu tả rất sinh động về phong cảnh, con người đất nước Việt Nam trong cuốn sách "Ca dao Việt Nam về phong cảnh đất nước, con người"

6. 150 câu đố luyện trí thông minh /Gia Mạnh – H; Văn hóa thông tin, 2009, - 131Tr.; 20,5cm.

Phần lớn các chuyên gia giáo dục, các nhà tâm lý học chuyên nghiên cứu về trẻ em đều thấy rằng: Phương pháp tốt nhất để rèn luyện trí thông minh cho trẻ em là thông qua các hình vẽ để các em tự suy nghĩ và trả lời những vấn đề mình chưa biết, gây hứng thú cho trẻ, và từ trong sự hứng thú ấy, trẻ sẽ học được những điều chưa hiểu, chưa biết - nâng cao khả năng tư duy. Xin giới thiệu đến quý độc giả nhỏ tuổi cuốn sách “ 150 câu đố luyện trí thông minh”  do tác giả Gia Mạnh  biên soạn và xuất bản năm 2009 tại nhà xuất bản Văn hóa thông tin.

7. Mười vạn câu hỏi vì sao /Đức Hậu – H; Văn hóa thông tin, 2007, -  427Tr.; 19cm.

Cuốn sách “Mười vạn câu hỏi vì sao?” của tác giả Đức Hậu do Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin phát hành năm 2007. Cuốn sách như một nhà thông thái khổng lồ mà mỗi khi độc giả tìm đến đều có những câu trả lời thoả đáng. Cuốn sách gồm 4 phần:  Động vật, Bí mật cơ thể người, Khoa học nhân sự, Thường thức.


Thư viện tỉnh
 ( 3.0 / 0 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu