Giới thiệu sách Tháng 11/2022

Gửi lúc 16/11/2022 10:29:54 AM

Nhân dịp 20/11 – Ngày Lễ hiến chương các Nhà giáo Việt Nam, Thư viện tỉnh Lai Châu hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Cõng chữ lên non” của Hội cán bộ - giáo viên Lai Châu - Điện Biên tại Hà Nội và các tỉnh.

Cõng chữ lên non.– H.: NXB Hội nhà văn, 2020 – 234Tr; 20,5cm.

CÕNG CHỮ LÊN NON  là tập thơ văn nhiều tác giả do Hội cán bộ - giáo viên Lai Châu - Điện Biên tại Hà Nội và các tỉnh tuyển chọn và xuất bản tháng 6 năm 2020. Cuốn sách dày hơn 200 trang với 99 bài viết của 56 tác giả phần nào đã làm sống lại lòng say mê, yêu nghề, yêu người, yêu cuộc sống, tái hiện sinh động, phong phú về nghề dạy học, về tình đồng chí  anh em, cả niềm vui và nỗi buồn, những khó khăn đã trải qua của các nhà giáo. Đồng thời gián tiếp tái hiện các giai đoạn lịch sử, xã hội mà tỉnh đã đi qua, góp phần khơi dậy niềm tự hào trong lòng đồng bào dân tộc.

Có thể coi CÕNG CHỮ LÊN NON là biên niên sử bằng thơ, văn về quá trình phát triển của giáo dục Lai Châu- Điện Biên. Trong tập sách, có bài, có đoạn chưa đạt tới tiêu chí văn chương nhưng tất cả đã chung sức vẽ nên một bức tranh sống động của một thời, của nhiều thế hệ những người làm nghề dạy học ở miền núi Tây Bắc nhiều gian khó.

Đọc CÕNG CHỮ LÊN NON, chúng ta thấy tự hào hơn về những đóng góp thầm lặng của các thế hệ nhà giáo đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội để Tây Bắc ngày càng xứng đáng là “ Hòn ngọc ngày mai”  của Tổ quốc.


Thư viện tỉnh
 ( 5.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu