Thư viện tỉnh trưng bày, triển lãm sách lưu động

Gửi lúc 19/09/2022 15:56:40 PM

Từ ngày 17 - 18/9/2022, tại Hội trường UBND huyện Phong Thổ, Thư viện tỉnh Lai Châu tổ chức trưng bày, triển lãm sách, báo tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

Triển lãm gồm hơn 1000 ấn phẩm với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả, qua nhiều hình thức thể hiện như triển lãm sách, phục vụ lưu động, mô hình xếp sách nghệ thuật. Các cuốn sách được lựa chọn trưng bày theo nhiều đề tài, thể loại, tập trung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương, đất nước, con người và giới thiệu về lịch sử, văn hóa truyền thống các dân tộc Lai châu nói chung và Phong Thổ nói riêng. Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu các bài thi Đại sứ văn hóa đọc, các bức tranh tham dự cuộc thi Vẽ tranh theo sách của các em học sinh thuộc các trường trong huyện.

Trước đó, từ ngày 31 - 03/9/2022 tại huyện Than Uyên, Thư viện tỉnh Lai Châu tổ chức triển lãm sách, báo lưu động chào mừng Tết Độc lập, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc  huyện Than Uyên  lần thứ XI năm 2022 và chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng huyện Than Uyên. Triển lãm đã thu hút được đông đảo bà con nhân dân đến tham quan và nghiên cứu tài liệu.

Triển lãm sách báo lưu động là một trong những hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh Lai Châu. Thông qua triển lãm nhằm giúp cho các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc trong tỉnh hiểu về nhau, gần gũi nhau hơn, hỗ trợ cùng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao trình độ dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, tiếng nói, chữ viết và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tại địa phương, Bên cạnh đó triển lãm nhằm phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Khằng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, góp phần củng cố, xây dựng văn hoá đọc trong mọi tầng lớp nhân dân.



Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh
 ( 2.5 / 2 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu