GIỚI THIỆU SÁCH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Gửi lúc 15/11/2021 15:11:44 PM

1. Truyện kể Bác Hồ với ngành giáo dục/ -H : Dân trí, 2019.– 210Tr.; 19cm.

Cuốn sách là tập hợp các bài nói, bài viết, thư của Bác Hồ về ngành giáo dục; các câu chuyện kể về Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Qua đó, cho chúng ta thấy tình cảm, sự tin tưởng vào đội ngũ những người làm giáo dục, cũng như sự kỳ vọng lớn lao vào thế hệ tương lai đất nước của Bác. Những lời dạy của Bác đối với những người làm trong ngành giáo dục và sự tin tưởng, kỳ vọng của Người vào thế hệ học sinh, tương lai của đất nước đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Qua đó, giúp cho mỗi người càng thấm thía hơn những ý nghĩa sâu sắc trong mỗi lời dạy của Người.

2. Chuyện kể Bác Hồ với nhà giáo/ -H : Dân trí, 2018.– 218Tr.; 19cm.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm việc mở mang dân trí, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Người đánh giá rất cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước, với nhiệm vụ cực kỳ trọng đại là nâng cao dân đức, mở mang dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, là động lực của sự phát triển, đưa nước nhà tiến tới giàu mạnh, dân chủ, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu. Nhằm thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; Mong muốn phổ biến thật rộng rãi đến đông đảo bạn đọc về tấm gương của Bác, con người của Bác, góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 – CT?TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chí trị (khóa XII) Nhà xuất bản Dân trí xuất bản và phát hành cuốc sách : Chuyện kể Bác Hồ với nhà giáo.

3. Trái tim người thầy/Trần Tiến Cao Đăng dịch – H.: Hồ Chí Minh, 2007. – 116 Tr.; 21cm.

 Cuốn sách “ Trái tim người thầy”  là một ấn phẩm nhỏ nằm trong bộ sách “Câu chuyện từ trái tim”. Cuốn sách dày 116 trang, khổ 12 x 21 cm của Nhà xuất bản Trẻ, xuất bản năm 2005 do tác giả Trần Tiến Cao Đăng dịch. Sách gồm 24 câu chuyện kể về tình cảm thầy trò trong môi trường học đường, trong cuộc sống thường ngày. Mỗi trang sách mở ra sẽ đồng hành với bạn trên con đường khám phá những điều kỳ diệu của trái tim. Nơi trú ngụ của tình yêu và những điều bí ẩn, hạnh phúc và sự chia sẻ.

4.  Thầy và Trò/ Thu Hà – H.: Lao động,  2009. –160Tr.; 20cm.

Tập sách Thầy và trò gồm 33 mẩu chuyện về đạo làm trò, về tình cảm ấm áp và trách nhiệm - tình thương của người làm thầy.  Mỗi trang sách là một bài học nhân từ. Không đặt ra nhiều vấn đề lí luận cao siêu và khô khan, tác giả Thu Hà đã tạo những mạch truyện tự nhiên, giản dị mà sâu lắng. Hơn 160 trang sách là những hoài niệm về thầy cô không bao giờ phai nhạt trong tâm tưởng học trò, những hồi ký đầy ấn tượng của chính những nhà sư phạm. nhỏ nhắn xinh xắn.

5. Ký ức…. Học trò/ Lưu Ánh Nguyệt – H; Thời đại, 2013 – 95Tr.; 20,5cm.

Cuốn sách Ký ức … học trò là cuốn sách hay về những kỷ niệm, những ước mơ hoài bão… của tuổi học trò đưa chúng ta trở về miền ký ức tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ nơi có bao ký ức đầu đời đẹp đẽ.

6. Phong trào học sinh – sinh viên Việt Nam nhóm lửa cho tương lai tươi sáng/ Minh Hà – Quách Tuấn. –Đồng Nai. 2016 – 479Tr; 27cm.

Cuốn sách khái quát lịch sử hào hùng của phong trào học sinh sinh viên Việt Nam được tái hiện qua từng trang sách, từ những ngày đầu thành lập cho đến những chiến dịch như đốt xe Mỹ, phong trào Hát cho đồng bào tôi nghe… được hiển hiện ra một cách chân thực nhất. Qua tập sách này, các thế hệ trẻ học sinh sinh viên hôm nay có thể tự hào về quá khứ để có những bước đi vững chắc trong tương lai, đưa đất nước tiến lên sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ từng căn dặn.
          7. Những câu chuyện khơi dậy trí thông minh cho học sinh/ Dương Minh Hào, Lê Tuấn Anh. – H.: Lao động xã hội, 2014 – 252Tr.; 21cm.

Cuốn sách  Những câu chuyện khơi dậy trí thông minh cho học sinh được tác giả Dương Minh Hào và Lê Tuấn Anh  tuyển chọn 100 câu chuyện triết lý đầy tính trí tuệ thu thập từ cổ chí kim, trong và ngoài nước. Sau mỗi câu chuyện là những bài học bổ ích nhằm khơi dậy trí tuệ, định hướng tâm tính, bồi dưỡng kiến thức khoa học và rèn luyện ý chí phấn đấu, tự lực tự cường trong quá trình trưởng thành của học sinh.

8. 333 câu hỏi lý thú đường lên đỉnh Olimpya/ Trần Bình. – H.: Văn hóa thông tin, 2008 – 275Tr.; 20.5cm.

Cuốn sách  333 câu hỏi lý thú đường lên đỉnh Olimpya của tác giả Trần Bình giúp bạn đọc hiểu một cách chính xác, ngắn gọn, rõ ràng hàng trăm câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ lịch sử xã hội, phong tục, tập quán, văn hoá…đến khoa học, kỹ thuật, công nghệ,…

9. Giáo dục giới tính cho học sinh phổ thông trung học/ Vương Gia Lâm. – H.: Văn hóa thông tin, 2014 – 220Tr.; 21cm.

Cuốn sách  Giáo dục giới tính cho học sinh phổ thông trung học của tác giả Vương Gia Lâm cung cấp những kiến thức cơ bản về tâm sinh lí của trẻ; những biến đổi khác biệt của trẻ trong độ tuổi mới lớn, giúp trẻ biết tự bảo vệ, chăm sóc mình cũng như nắm được quan niệm đúng đắn về giới tính, từ đó các em có thể tự tin hơn, biết ứng xử, biết tôn trọng bản thân mình và người khác, tham gia các sinh hoạt xã hội để phù hợp với các thay đổi và phát triển của bản thân.

10. Giáo dục học hinh bảo vệ nước sạch và vệ sinh môi trường/ Nguyễn Khánh Phương – H.: Dân trí, 2014 – 99Tr.; 19cm.

Nhà xuất bản Dân trí giới thiệu cuốn sách " Giáo dục học sinh bảo vệ nước sạch và vệ sinh môi trường" nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về vai trò của nước và môi trường sạch cũng như tác hại của nó tới sức khỏe con người. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục vệ sinh cá nhân, nước sạch - vệ sinh môi trường, sử dụng, bảo quản các công trình nước sạch trong nhà trường. Hình thành ý thức, trách nhiệm của các em ngay từ khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.


Thư viện tỉnh
 ( 3.0 / 0 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu