GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 2, CHUYÊN ĐỀ “CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC”

Gửi lúc 20/01/2021 15:28:39 PM

1. Hỏi đáp những vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam/Phạm Đức Kiên.- H.: Lý luận chính trị, 2015.- 272 tr.; 21 cm.

Cuốn sách giới thiệu về những vấn đề cơ bản của Đảng cộng sản như sự tất yếu cũng như quy luật ra đời... Đặc biệt phần lớn cuốn sách cho ta biết hoàn cảnh lịch sử, quá trình hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

2. Tìm hiểu lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam 1930 – 2016 qua các kỳ đại hội.- H.: Hồng Đức, 480 tr. 27 cm.

Cuốn sách giới thiệu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự hình thành và phát triển qua 12 kỳ đại hội đại biểu toàn quốc từ năm 1930 đến 2016.

3. Trí thức với Đảng, Đảng với tri thức trong sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước/Nguyễn Văn Khánh.- H.: Thông tấn, 2004.- 532 tr. 24 cm.

Giới thiệu khái quát những luận điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mac – Lênin và Chủ tịch Hồ Chí Minh về trí thức và vị trí, vai trò của trí thức trong sự nghiệp cách mạng của giai cấp vô sản. Bên cạnh đó cuốn sách giới thiệu những bài nói và viết  của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo về vị trí, vai trò đặc biệt của trí thức trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước.

4. Chủ tịch Hồ Chí Minh và tầm nhìn chiến lược về thời đại mới trong tuyên ngôn độc lập/Quý Lâm tuyển chọn.- H.: Hồng Đức; 2015.- 404tr.; 27cm.

          Cuốn sách gồm 7 phần: Toàn văn Tuyên ngôn độc lập ngày 02-9-1945, tầm nhìn chiến lược của Bác qua 1 số bài viết, thư gửi, diễn văn... Cuốn sách giúp ta hiểu rõ giá trị lịch sử, thực tiễn sâu sắc mà Cách mạng Tháng Tám và tầm nhìn chiến lước của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tuyên ngôn độc lập đã mang lại...

5. Phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, Đảng viện hiện nay/Nguyễn Bá Dương chủ biên.- H.: Quân đội nhân dân, 2016.- 244tr.; 21cm.

Tập hợp những bài viết của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà giáo, nhà khoa học để giúp cán bộ, Đảng viên và nhân dân có thêm tài liệu tham khảo làm cơ sở đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức; góp phần xây dựng Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh.

6. Hồ Chí Minh về xây dựng củng cố tổ chức Đảng/Nguyễn Thái Anh, Nguyễn Thị Nhung Trang.- H.: Thanh niên, 2017.- 407tr.; 21cm

          Gồm tập hợp những bài nói, viết, phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng củng cố tổ chức Đảng giúp bạn đọc, các nhà nghiên cứu có cái nhìn hệ thống hơn về những quan điểm, tư tưởng của Người.

7. Nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh – giá trị và sức lan tỏa/Phạm Ngọc Anh chủ biên.- H.: Dân trí, 2016.: 332tr.; 21cm.

          Cuốn sách gồm 3 phần: Nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh cội nguồn và giá trị căn cốt, Nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh sức lan tỏa trong các đói tượng dân cư,  Nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh sức sống trong hiện tại và tương lai. Mỗi phần đều khai thác những giá trị cốt lõi, những kiến thức phong phú nhất về nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh.

8. 70 năm mùa thu cách mạng/Vũ Kim Yến.- H.: Văn hóa thông tin, 2015.- 200tr; 21cm.

          Đã tái hiện lại một cách sinh động cuộc vân động Cách mạng tháng 8 đầy gian lao, thử thách của nhân dân ta từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, trực tiếp chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trải qua các cao trào cách mạng. Giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể và hiểu thêm về sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc đoán định hướng đúng tình hình và nắm bắt thời cơ đưa ra những quyết định chính xác về tổ chức, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để giành thắng lợi.

9. Việt Nam - những khoảnh khắc lịch sử những sự kiện trọng đại/Đặng Việt Thủy.- H.: Hồng Đức, 2018.- 371tr.; 21cm

Ghi lại những sự kiện, những chiến công và thành tự to lớn của đất nước, cuốn sách “Việt Nam – Những thời khác lịch sử, những sự kiện trọng đại” được biên soạn công phu, khoa học, ngắn gọn, súc tích theo trình tự thời gian, dễ theo dõi, dễ nhớ... Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc những tư liệu cần thiết, 1 cẩm nang về những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước ta từ năm 1945 đến nay.

10. Mười trận đánh nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam/Đặng Việt Thủy.- H.: Hồng Đức; 2018.-368tr.; 21cm.

          Giới thiệu 1 số trận đánh nổi tiếng, tiêu biểu, có nhiều nét đặc sắc về nghệ thuật quân sự Việt Nam: Trận Bạch Đằng, Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chiến dịch Hồ Chí Minh...  Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc những tư liệu tổng hợp, ngắn gọn, bổ ích, thiết thực, dễ nhớ, dễ kể lại, đặc biệt là các bạn đọc trẻ tuổi muốn tìm hiểu vể nghệ thuật đánh giặc giữ nước của ông cha ta.


Thư viện tỉnh
 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu