GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 8

Gửi lúc 08/08/2019 8:57:28 AM

Chuẩn bị cho mùa tựu trường, Thư viện tỉnh trân trọng giới thiệu chùm sách giúp các em học sinh có những phương pháp học tập, khả năng tư duy và những phút giây giải trí vừa học vừa chơi bổ ích.

1. IQ thử tài suy đoán/ Hoàng Hà – H: Dân trí, 2015- 207Tr; 23cm

Cuốn sách IQ thử tài suy đoán gồm những câu hỏi, những trò chơi giúp các em nhỏ rèn luyện thói quyen suy nghĩ và hình thành phương pháp tư duy suy đoán. Với nội dung phong phú trong cuốn sách như tìm số; cuộc đấu sinh tử; vụ án tại nhà hát; họp mặt; trắc nghiệm những lá bài…

2. Những nhược điểm cần khắc phục mà HARVARD đã dạy cho học sinh/ Dương Minh Hào – H: Văn hóa thông tin, 2014 – 395Tr; 20,5cm.

Cuốn sách giới thiệu những khía cạnh tinh tế nhất trong tình cảm con người và phân tích những điều thuộc về kỹ năng sống, giúp các bạn nhỏ tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó các em khắc phục những nhược điểm của bản thân để tự mình tìm ra con đường ngắn nhất để đi đến thành công.

3. IQ khả năng giám sát/ Hoàng Hà – H: Dân trí, 2015– 207Tr; 23cm.

Nội dung cuốn sách giúp các bạn có những phương pháp quan sát phong phú từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời chỉ ra một số phương pháp quan sát đặc biệt linh hoạt và đa dạng, bạn có thể tìm ra đáp án ngay sau khi quan sát.

4. Phương pháp nâng cao khả năng ghi nhớ cho học sinh/ Trần Thị Thanh Liêm– H: Văn hóa Thông tin, 2014– 291Tr; 20,5cm.

Phương pháp nâng cao khả năng ghi nhớ cho học sinh là cuốn cẩm nang bổ ích và “gỡ rối” cho các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con trẻ như: Phương pháp rèn luyện trí nhớ ngay từ khi trẻ con còn nhỏ, lớn lên trẻ sẽ có khả năng học hỏi, vận dụng các kiến thức bổ ích mà trẻ đã học được từ nhà trường và từ xã hội…

5. Phương pháp phát triển khả năng tư duy khoa học cho học sinh/ Trần Thị Thanh Liêm– H: Văn hóa Thông Tin, 2014 - 235Tr; 20,5cm.

Cuốn sách tổng hợp nhiều bài toán logic lý thú, giúp các bạn nhỏ phát triển khả năng tư duy giải các bài toán được nhanh nhạy hơn, làm việc hiệu quả hơn.

6. Tìm hiểu trái đất – H: Lao động Xã hội, 2015 – 259Tr; 20,5cm.

Cuốn sách giới thiệu về những nội dung như trái đất với nhiều mê hoặc, nước là nguồn sống của sinh mạng, không khí là yếu tố của sự sống, bí mật trong vương quốc sinh vật, trái đất là ngôi nhà chung của nhân loại…giúp bạn đọc có kiến thức về địa lý và nâng cao sự hiểu biết về trái đất.

7. Kiến thức thực vật/ Vương Bình Huy – H: Thanh niên, 2014 - 255Tr; 20,5cm.

Nội dung cuốn sách giúp các em tìm hiểu và khám phá thêm về những câu hỏi “Tại sao? Thế nào?...” “Tại sao loài dơi có thể bay vào ban đêm mà không cần đèn?”, “ Tại sao có cây rỗng ruột mà vẫn sống?”, “Tại sao những chiếc lá rụng do gió thổi thường chuyển động xoay tròn?”, “Tại sao cá khi ngủ không nhắm mắt?”, “Tim lợn liệu có thể thay thế tim người?”.

8. Tiềm năng biển cả – H: Lao động, 2015 – 207Tr; 23cm.

Cung cấp một số tri thức phổ thông về các môn khoa học tự nhiên cơ bản, các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và những tri thức về khoa học xã hội gần gũi với đời sống hàng ngày mỗi chúng ta.

9. Học khoa học qua các trò chơi/ Đặng Đại Ngọc – H: Dân trí, 2014- 167Tr; 24cm.

Học khoa học qua các trò chơi là cuốn sách tập hợp những trò chơi tư duy khoa học. Những trò chơi mang tính thử thách mạo hiểm, thú vị và khoa học nhất; Những trò chơi thách đố trí tuệ tư duy của các em, giúp các em tư duy tốt hơn, nhanh nhạy hơn.

10. Để học tốt các môn học/ Ngô Thảo - H: Văn Hóa Thông Tin, 2014- 193Tr; 20,5cm.

Nội dung cuốn sách giúp các em có phương pháp học tập hiệu quả và khoa học với những kinh nghiệm và bí quyết học tập riêng nhằm đem lại hiệu quả trong việc ghi nhớ, tiếp thu môn học dễ dàng đồng thời biết cách trình bày bài thi của mình một cách khoa học đạt kết quả cao.

 ( 1.0 / 1 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
            Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu