Đảng cộng sản Việt Nam

Gửi lúc 07/04/2019 21:47:32 PM

1. Hỏi đáp những vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam/Phạm Đức Kiên.- H.: Lý luận chính trị, 2015.- 272 tr.; 21 cm.

Cuốn sách giới thiệu về những vấn đề cơ bản của Đảng cộng sản như sự tất yếu cũng như quy luật ra đời... Đặc biệt phần lớn cuốn sách cho ta biết hoàn cảnh lịch sử, quá trình hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

2. Tìm hiểu lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam 1930 – 2016 qua các kỳ đại hội.- H.: Hồng Đức, 480 tr. 27 cm.

Cuốn sách giới thiệu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự hình thành và phát triển qua 12 kỳ đại hội đại biểu toàn quốc từ năm 1930 đến 2016.

3. Trí thức với Đảng, Đảng với tri thức trong sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước/Nguyễn Văn Khánh.- H.: Thông tấn, 2004.- 532 tr. 24 cm.

Giới thiệu khái quát những luận điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mac – Lênin và Chủ tịch Hồ Chí Minh về trí thức và vị trí, vai trò của trí thức trong sự nghiệp cách mạng của giai cấp vô sản. Bên cạnh đó cuốn sách giới thiệu những bài nói và viết  của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Lãnh đạo về vị trí, vai trò đặc biệt của trí thức trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước.

4. Hồ Chí Minh và niềm tin tất thắng: Bắc Nam sum họp một nhà/ Vũ Kim Yến.- H.: Văn hóa thông tin, 2015.- 200tr; 21cm.

          Cuốn sách là tập hợp, biên soạn tài liệu, dựa trên những công trình nghiên cứu của các tác giả đi trước để giới thiệu đến bạn đọc hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn ở trong tình cảm của mỗi người dân Miền Nam, dù họ đã được gặp hoặc chưa một lần gặp người. Những người con Miền Nam, thành đồng Tổ quốc, đã được gặp Hồ Chí Minh sẽ không bao giờ quên được những giờ phút, những khoảnh khắc hiếm hoi khi được ở bên Người, nghe Người ân cần thăm hỏi, trò chuyện và dặn dò. Sự xúc động, những tình cảm đó đã để lại trong ký ức của họ những kỷ niệm sâu sắc, mãi mãi không bao giờ quên.

5. Hồ Chí Minh – Đạo đức là gốc của người cách mạng/Bùi Đình Phong.- H.: Dân trí, 2016.- 304 tr.; 21 cm.

          Tập hợp các bài viết của tác giả về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hai nội dung dó tuy có những mặt đan xen nhưng được kết cấu thành 2 chương để bạn đọc tiện theo dõi: Đạo đức trong di sản Hồ Chí Minh và Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

          6. 70 năm mùa thu cách mạng/Vũ Kim Yến.- H.: Văn hóa thông tin, 2015.- 200tr; 21cm.

          Đã tái hiện lại một cách sinh động cuộc vân động Cách mạng tháng 8 đầy gian lao, thử thách của nhân dân ta từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, trực tiếp chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trải qua các cao trào cách mạng. Giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể và hiểu thêm về sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc đoán định hướng đúng tình hình và nắm bắt thời cơ đưa ra những quyết định chính xác về tổ chức, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để giành thắng lợi.

          7. Tăng cường giáo dục, rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn cho cản bộ, Đảng viên trong tình hình mới.- H.: Quân đội nhân dân, 2007.- 570 tr.; 27 cm.

          8. Hướng dẫn học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xay dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.- H.: Hồng Đức, 2015.- 400 tr; 27 cm.

          9. Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Những mốc son lịch sử (1945 – 2015).- H.: Thanh niên, 2015.- 252 tr.; 21 cm.

          10. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Việt Nam – Sự lựa chọn lịch sử.- H.: Khoa học xã hội, 2015.-300 tr; 21 cm.


Thư viện tỉnh Lai Châu
 ( 1.0 / 1 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu