ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC ĐỂ THU HÚT BẠN ĐỌC THIẾU NHI TRONG MỖI DỊP HÈ.

Gửi lúc 27/04/2017 15:43:33 PM

Nhằm thu hút đông đảo bạn đọc trẻ nhất là lứa tuổi thiếu nhi đến sử dụng và khai thác một cách hiệu quả vốn tài liệu hiện có, Thư viện tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng phục vụ thiếu nhi để bạn đọc đến với thư viện ngày càng đông trong mỗi dịp hè, từng bước củng cố và phát huy loại hình văn hóa đọc trong giới trẻ.

Các cháu thiếu nhi đang học tập, giải trí tại phòng truy cập Internet miễn phí

Để phục vụ tốt cho các em thiếu nhi, ngay từ đầu năm Thư viện tỉnh đã có kế hoạch tăng cường bổ sung nguồn sách, báo để phục vụ thiếu nhi. Hàng năm thư viện dành khoảng từ 15 - 20% kinh phí để bổ sung sách thiếu nhi, có nội dung phù hợp với trình độ văn hóa và lứa tuổi thiếu nhi. Những nội dung chính của sách thiếu nhi như kiến thức bách khoa, kỹ năng sống, tuổi hồng, sống đẹp, sách tham khảo, truyện tranh… đã được xử lý kỹ thuật và chuyển giao về các phòng. Tại đây, thủ thư sẽ tận tình hướng dẫn các em lựa chọn những cuốn sách có nội dung thích hợp, dễ hiểu tùy theo lứa tuổi nhằm giúp các em giải trí, nâng cao hiểu biết nhiều mặt, nuôi dưỡng tâm hồn và giúp các em hình thành nhân cách.

Ngoài ra, Thư viện tỉnh đã tổ chức các hoạt động đi kèm để thu hút các em học sinh đến với thư viện, như: Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách được định kỳ tổ chức hai năm một lần đã thu hút hàng trăm các em thí sinh đến từ các huyện, thành phố tham gia và đông đảo các em thiếu nhi tham gia cổ vũ.  Hội thi đã có nhiều tiết mục với chất lượng cao, các tiết mục được đầu tư đúng mức về nghệ thuật kể chuyện, về trang phục, cảnh trí, sự phối hợp hài hoà giữa người kể và nhóm minh hoạ…

Vào dịp Ngày sách Việt Nam và Ngày sách và bản quyền thế giới, Thư viện tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày sách tặng thẻ thư viện miễn phí cho học sinh trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, năm 2015, Thư viện tỉnh tổ chức Hội thi vẽ tranh theo sách lần thứ nhất. Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng với sự phối hợp của Phòng Giáo dục đào tạo thành phố, sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể và các bậc phụ huynh, hội thi đã thu hút được hơn 200 em đến từ các trường Tiều học và Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tham gia.  .

Từ cuối năm 2014, Thư viện tỉnh mở cửa phòng truy cập internet miễn phí với 20 máy tính có kết nối Internet thuộc Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill and Melinda Gate tài trợ. Đặc biệt học sinh, thiếu nhi đến đây sẽ được hướng dẫn sử dụng máy tính và truy cập internet miễn phí.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, sự tận tình hướng dẫn của thủ thư, hy vọng hàng năm đặc biệt vào dịp hè, Thư viện tỉnh sẽ sự lựa chọn lý tưởng của các em học sinh đến nghiên cứu, học tập và giải trí, tiếp cận với những thông tin mới, nâng cao kiến thức về mọi mặt đời sống xã hội.


Trần Đình Trường
 ( 1.6 / 5 )
Chưa có ý kiến nào. Bạn hãy là người đầu tiên gửi ý kiến cho bài viết này.
Bộ gõ tiếng việt:
            Gửi ý kiến Xóa form
Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến!
Chúng tôi sẽ sớm xem xét ý kiến của bạn một cách nhanh nhất khi chúng tôi có thời gian!
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu