Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Gửi lúc 15/08/2016 9:54:58 AM

GIỚI THIỆU SÁCH CHUYÊN ĐỀ

Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

          1. Chủ Tịch Hồ Chí Minh từ Tuyên ngôn độc lập đến Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến.- H.: Thanh niên, 2006.- 333tr; 20cm.

Cuốn sách là tập hợp chọn lọc những văn kiện, bài nói của Bác xoay quanh củng cố chính quyền cách mạng, chuẩn bị kháng chiến chống thực dân Pháp và trình bày khái quát những diễn biến chính của đất nước từ 2/9/1945 đến cuối năm 1946. Bên cạnh đó là một số tập hồi ức của những người học trò những cộng sự viết về Bác của chúng ta trong thời điểm lịch sử đó.

2. Mở đầu toàn quốc kháng chiến /Vũ Như Khôi, Đào Trọng Cảng.- H.: Quân đội nhân dân, 2006.- 591tr; 21cm.

Phần đầu cuốn sách các tác giả đã cho ta thấy rõ giai đoạn nhân dân cả nước đồng loạt bắt tay vào cuộc kháng chiến. Từ các tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ đến các tỉnh Miền Bắc, Miền Trung  đều bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Và đặc biệt là cuộc chiến đấu của nhân dân Thủ đô Hà Nội với diễn biến 60 ngày đêm đã mở đầu cho toàn quốc kháng chiến. Phần cuối là các tư liệu của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về toàn quốc kháng chiến.

3. Nguyễn Thị Minh Khai nữ chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất.- H.: Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2015.- 483tr; 24cm.

Cuốn sách gồm các bài viết về cuộc đời, sự nghiệp của Nữ chiến sỹ cộng sản  Nguyễn Thị Minh Khai. Qua những bài viết, bài nghiên cứu của mình, các tác giả đã góp phần phác họa tính cách, bản lĩnh, lý tưởng và sự cống hiến của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đối với phong trào cách mạng Việt Nam, đối với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, cũng như sự nghiệp giải phóng giai cấp gắn liền với giải phóng phụ nữ.

4. Trần Quốc Hoàn nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của cách mạng Việt Nam.- H.: Chính trị Quốc gia – Sự thật, 2016.- 716tr; 24cm.

Cuốn sách bao gồm những bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước, các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà khoa học, những người từng làm việc gắn bó với đồng chí Trần Quốc Hoàn – Người cộng sản kiên trung. Nội dung cuốn sách phản ánh một cách sinh dộng và tương dối toàn diện, có hệ thống quá trình hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Quốc Hoàn với cách mạng Việt Nam, đặc biệt trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội, xây dựng lực lượng công an nhân dân Việt Nam chính quy, cách mạng, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

5. Người nữ tướng đi vào huyền thoại.– H.: Phụ nữ, 2012.– 339 tr; 21cm.

Cuốn sách “Người nữ tướng đi vào huyền thoại” của tập thể tác giả viết về nữ tướng Nguyễn Thị Định, người đã góp phần lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công ở tỉnh Bến Tre. Nội dung là những câu chuyện kể về những khó khăn, nguy hiểm và cả những bi kịch riêng tư mà Chị Ba Định phải trải qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho. Cùng với những ảnh tư liệu quý giá, cuốn sách giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của một người phụ nữ xuất sắc, một nữ tướng tài ba đã cống hiến cả đời cho tổ quốc, cho Đảng, được nhân dân, đồng đội và người thân vô cùng yêu mến, quý trọng.

6. Phụ nữ Việt Nam trong lịch sử. Tập 2: Phụ nữ Việt Nam thời Pháp thuộc/ Cao Thanh Tự.- H.: Phụ Nữ, 2012.- 500tr; 21cm.

Bộ sách Phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Tập 2 - Phụ nữ Việt Nam thời Pháp thuộc, tập trung giới thiệu những  phụ nữ tiêu biểu trong giai đoạn 1862 – 1945. Họ là những người có tư tưởng tiến bộ có cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, những người có tài năng nổi bật, những người có phẩm hạnh tốt đẹp… được ghi nhận qua các tư liệu thư tịch.

 

Thư viện tỉnh Lai Châu
 ( 1.0 / 2 )
Bài gần đây Quay lại | Lên đầu trang
Bài cùng chuyên mục
Xem thêm...
Video tư liệu